Tại Triển lãm Xe máy Milan 2025 (EICMA 2025), thương hiệu xe máy nổi tiếng của Đài Loan - SYM đã chính thức ra mắt ‘tân binh’ Joyride 300 2026 với ngôn ngữ "thiết kế mô phỏng sinh học" hoàn toàn mới. Ngoại hình của SYM Joyride 300 2026 lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh "sư tử", tượng trưng cho sức mạnh, uy tín và thần thái tự tin, vương giả.
Để củng cố vị thế của mình tại thị trường châu Âu, SYM Joyride 300 mới đã trải qua một cuộc nâng cấp toàn diện từ ngoại hình tới động cơ. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED 4 thấu kính, tượng trưng cho ánh nhìn sắc bén của "đôi mắt sư tử", khiến phần đầu xe trở nên hung dữ và dễ nhận biết hơn.
Các đường nét thân xe nhấn mạnh sự năng động, tạo cảm giác mạnh mẽ như một chú sư tử đang chực chờ vồ mồi. Ở phía sau, SYM Joyride 300 được tích hợp đèn hậu LED 3D, kết hợp giữa công nghệ và thiết kế nhiều lớp, tạo nên sự cân bằng tuyệt vời giữa sức mạnh và các chi tiết trong tổng thể thiết kế.
Joyride 300 được trang bị động cơ xi-lanh đơn có dung tích thực tế 278cc, làm mát bằng chất lỏng, đáp ứng các quy định về môi trường Euro 5+ mới nhất. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 25,8 mã lực và mô-men xoắn 25,98 Nm, không thua kém nhiều so với Honda SH 350i (có công suất 28,8 mã lực và mô-men xoắn 31,8 Nm. SYM nhấn mạnh rằng việc tinh chỉnh động cơ này giúp xe vận hành mượt mà và ổn định hơn, đồng thời việc áp dụng thiết kế dây ga kép giúp cải thiện độ chính xác của phản ứng bướm ga, mang lại khả năng phân phối công suất tuyến tính và dễ kiểm soát hơn.
Hệ thống treo của SYM Joyride 300 sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và giảm xóc đôi phía sau. Xe được trang bị phanh đĩa kép trước và sau, cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi tương tự Honda SH, mang lại sự nâng cấp toàn diện về độ ổn định và lực phanh.
Kích thước các chiều dài x rộng x cao của SYM Joyride 300 2026 lần lượt là 2.215 x 765 x 1.380 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 1.490 mm và chiều cao yên xe 780 mm. Joyride 300 mới được trang bị lốp trước 110/70-16 và lốp sau 140/70-14, cân bằng giữa khả năng xử lý linh hoạt trong đô thị với khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Để tăng cường sự thoải mái cho những chuyến đi đường dài, Joyride 300 được thiết kế lại phần sàn để chân phẳng, mang lại không gian rộng rãi và thoải mái hơn cho người cầm lái. Yên xe được thiết kế công thái học và có vùng hỗ trợ thắt lưng mới, giúp giảm thiểu mệt mỏi ngay cả khi di chuyển đường dài. SYM nhấn mạnh rằng thế hệ Joyride này không chỉ là một chiếc xe đạp đi làm mà còn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài, đúng như tên gọi "xe tay ga cỡ lớn".
Joyride 300 mới sở hữu bảng đồng hồ LCD đa chức năng với giao diện người dùng hoàn toàn mới, hiển thị thông tin lái xe rõ ràng hơn. Xe cũng tích hợp các tính năng thiết thực như hệ thống đèn LED toàn phần, cổng sạc USB và chìa khóa thông minh, cho phép người lái cân bằng giữa sự tiện lợi và an toàn.
SYM dự kiến chính thức mở bán Joyride 300 tại thị trường châu Âu vào quý I năm 2026. Tuy chưa tiết lộ mức giá cụ thể, nhưng hãng đã hé lộ là "cực kỳ cạnh tranh và là một con số ấn tượng".