Theo thông tin từ Great Wall Motor (GWM), mẫu xe mới có tên Ora 5 - đồng thời cũng là chiếc SUV điện đầu tiên của thương hiệu Ora. Xe hiện được mở đặt cọc tại thị trường Trung Quốc với 5 phiên bản, sở hữu phạm vi di chuyển theo chuẩn CLTC lần lượt là 480 km và 580 km.

Các phiên bản và giá bán lần lượt gồm: 480km Air giá 109.800 NDT (khoảng 406 triệu đồng), 480km Pro giá 119.800 NDT (khoảng 443 triệu đồng), 580km Max giá 129.800 NDT (khoảng 480 triệu đồng), 480km LiDAR giá 132.800 NDT (khoảng 492 triệu đồng) và 580km LiDAR giá 142.800 NDT (khoảng 528 triệu đồng).
So với Kia Morning, mức giá này gần như ngang bằng, nhưng Ora 5 vượt trội hoàn toàn về phạm vi hoạt động, sức mạnh và công nghệ thông minh. Thậm chí, nhiều chuyên gia đánh giá mẫu xe điện mới này có thể tạo nên sức ép không nhỏ lên những mẫu SUV đô thị như Mitsubishi Xforce, vốn đang được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á.

Ora 5 kế thừa ngôn ngữ thiết kế “dễ thương” đặc trưng của thương hiệu, pha trộn giữa nét cổ điển và hiện đại. Xe có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.471 mm x 1.833 (1.844) mm x 1.641 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm, gần tương đương Mitsubishi Xforce.
Ngoại thất xe nổi bật với cụm đèn pha tròn cổ điển, lưới tản nhiệt kín mang phong cách xe điện và bộ mâm hợp kim hình cánh hoa bắt mắt. Đáng chú ý, các phiên bản cao cấp của Ora 5 được trang bị cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe, nằm trong hệ thống Coffee Pilot Ultra - bộ hỗ trợ lái tiên tiến do GWM tự phát triển. Hệ thống này gồm 27 cảm biến, có khả năng hỗ trợ lái tự động trên cao tốc (Highway NOA), trong đô thị (Urban NOA) và cả hỗ trợ đỗ xe tự động.
Về sức mạnh, Ora 5 sử dụng động cơ điện công suất tối đa 150 kW (201 mã lực), kết hợp pin lithium sắt phosphate (LFP) do Svolt cung cấp. Xe có hai tùy chọn pin dung lượng 45,3 kWh và 58,3 kWh, tương ứng với quãng đường di chuyển 480 km và 580 km theo chuẩn CLTC.

Khoang nội thất của xe mang phong cách tối giản nhưng đậm chất công nghệ. Trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch độ phân giải 2.5K, kết hợp màn hình kỹ thuật số 10,25 inch phía sau vô-lăng hai chấu đáy phẳng. Bên dưới cửa gió điều hòa là hàng phím cơ học được hoàn thiện bằng chi tiết mạ chrome, mang lại cảm giác tinh tế và sang trọng.
Ora 5 vận hành trên hệ điều hành Coffee OS thế hệ thứ 3, tích hợp mô hình ngôn ngữ AI DeepSeek và sử dụng chip buồng lái 4nm của MediaTek, giúp xử lý nhanh hơn, phản hồi chính xác và hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói tự nhiên. Bên cạnh đó, xe còn có sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh cùng nội thất cao cấp ở các phiên bản cao hơn.
Mẫu SUV điện này cũng mang đến nhiều tùy chọn màu sắc, gồm xám, xanh lá, xanh lam, be, đỏ và trắng. Với thiết kế thời trang, phạm vi di chuyển dài, cùng loạt công nghệ thông minh vượt trội, Ora 5 được kỳ vọng sẽ thu hút nhóm khách hàng trẻ sống tại đô thị - những người tìm kiếm một lựa chọn xe điện nhỏ gọn, tiết kiệm nhưng vẫn hiện đại và cá tính.

Hiện Ora 5 mới chỉ được mở bán tại Trung Quốc, song nhiều nguồn tin dự đoán GWM sẽ sớm đưa mẫu SUV điện này ra thị trường quốc tế trong thời gian tới. Nếu được phân phối tại Đông Nam Á, Ora 5 hoàn toàn có thể trở thành “ngôi sao mới” của phân khúc SUV cỡ nhỏ, đủ sức khiến Mitsubishi Xforce phải dè chừng.
Với mức giá khởi điểm chỉ 406 triệu đồng, thiết kế bắt mắt cùng phạm vi di chuyển tới 580 km, Ora 5 cho thấy bước tiến mạnh mẽ của GWM trong việc mở rộng dòng xe điện toàn cầu. Đây hứa hẹn sẽ là “cú hích” mới, góp phần định hình lại cuộc chơi trong phân khúc SUV đô thị chạy điện.