VinFast sắp tung ra thị trường hai mẫu xe máy điện mới?

Theo thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, bên cạnh mẫu ô tô điện cỡ nhỏ, VinFast cũng đã đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với phong cách thiết kế riêng biệt.

Không chỉ tập trung vào ô tô điện, VinFast hiện cũng đang mở rộng danh mục sản phẩm của mình ở lĩnh vực xe máy điện, nhằm mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. 

Theo thông tin mới nhất từ Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, bên cạnh mẫu ô tô điện cỡ nhỏ với thiết kế hiện đại, VinFast cũng đã đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe máy điện mới với phong cách thiết kế riêng biệt.

Theo Công báo Sở hữu công nghiệp, tập A, quyển 2 được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật vào tháng 09/2024, hình ảnh của hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới từ thương hiệu VinFast đã được công bố.

xe-may-dien-3-172779361436710943
 

Cả hai mẫu xe máy điện này đều có kích thước nhỏ gọn, nhưng lại mang hai phong cách thiết kế riêng biệt.

Mẫu xe đầu tiên nổi bật với vẻ ngoài thời trang, kết hợp nét cổ điển qua các đường nét bo tròn tinh tế dọc thân xe. Cụm đèn pha và đèn xi-nhan tròn được tích hợp trên yếm trước, tay lái đặt cao.

Phần thân xe phía sau có thiết kế tròn trịa, tương tự như một số dòng xe tay ga dành cho phái nữ, tạo cảm giác mềm mại và thanh lịch.

xe-may-dien-4-172779361442518900
 

Ngược lại, mẫu xe thứ hai mà VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp mang phong cách mạnh mẽ và góc cạnh. Thiết kế hình hộp với những đường gân sắc nét tạo nên vẻ ngoài cá tính và hiện đại. 

Đèn pha hình chữ nhật được làm lớn, kết hợp với đèn xi-nhan đặt hai bên, tạo nên sự khác biệt rõ rệt. Phần yên xe còn được trang bị tựa lưng cho người ngồi sau, mang lại cảm giác thoải mái và tiện lợi.

xe-may-dien-2-172779361433016614
 

Theo hình ảnh được công bố trong Công báo Sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, cả hai mẫu xe máy điện mới của VinFast đều được trang bị mâm đúc, hệ thống phanh đĩa ở bánh trước và động cơ điện gắn trên trục bánh sau. 

Thiết kế này phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị, hướng đến đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hoặc những người cần xe điện để sử dụng hàng ngày trong thành phố.

Hiện tại, thông tin chi tiết về hai mẫu xe điện mới của VinFast vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng có khả năng cao rằng cả hai sẽ được trang bị đèn LED và đồng hồ kỹ thuật số, cho phép kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Với việc đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp, có thể dự đoán rằng VinFast sẽ sớm ra mắt hai mẫu xe này trên thị trường. Hiện VinFast đang là một trong những hãng tiên phong trong việc phát triển và cung cấp các dòng xe máy điện tại Việt Nam.