VinFast triển khai gói hỗ trợ đặc biệt cho người dùng ô tô và xe máy điện bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Mới đây, VinFast công bố chương trình hỗ trợ chi phí thay phụ tùng cho ô tô và xe máy điện, áp dụng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu ảnh hưởng nặng bởi đợt mưa lũ vừa qua.

Ngày 20/10, VinFast chính thức công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng bị thiệt hại bởi mưa lũ tại 9 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Chương trình áp dụng cho các xe ô tô bị ảnh hưởng trong giai đoạn từ ngày 28/9 đến 31/10/2025.

xedienloinuoc
 

Theo chính sách mới, VinFast cùng hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ sẽ hỗ trợ lên tới 40% chi phí thay thế phụ tùng. Trong đó, hãng xe Việt đảm nhận 30% mức hỗ trợ cố định, 10% còn lại do đại lý xem xét tùy theo thiệt hại thực tế của từng khách hàng.

Đặc biệt, với những khách hàng có bảo hiểm vật chất, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần miễn thường trị giá 500.000 đồng cho mỗi sự cố, đồng thời phối hợp với các công ty bảo hiểm để rút ngắn thời gian xét duyệt và hoàn thiện hồ sơ bồi thường.

Các chủ xe đã tự sửa chữa và thanh toán trước thời điểm chính sách được ban hành vẫn được bảo lưu quyền lợi. VinFast sẽ quy đổi mức hỗ trợ tương ứng thành voucher, có thể sử dụng trong các lần bảo dưỡng hoặc sửa chữa sau này.

a1 (2)
 

Không chỉ ô tô, VinFast còn áp dụng chương trình hỗ trợ cho khách hàng xe máy điện tại ba tỉnh, thành gồm Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên. Theo đó, hãng sẽ giảm 10% chi phí thay thế các linh kiện có giá trị cao như pin, động cơ và C-box; đồng thời hỗ trợ 30% cho các phụ tùng còn lại.

Chính sách này có hiệu lực đến hết ngày 15/11/2025, thể hiện nỗ lực của VinFast trong việc đồng hành cùng khách hàng sau mưa lũ, chia sẻ gánh nặng chi phí sửa chữa và duy trì hoạt động đi lại an toàn.

Trước tình hình thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều khu vực miền Bắc và miền Trung, VinFast cũng triển khai kế hoạch điều phối nhân sự kỹ thuật từ các địa phương khác tới hỗ trợ, đồng thời phân luồng xe về các xưởng dịch vụ ít bị ảnh hưởng nhằm đẩy nhanh tiến độ sửa chữa.

Mục tiêu của hãng là hoàn tất toàn bộ việc sửa chữa cho các xe ô tô bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trước ngày 31/10/2025, đảm bảo khách hàng có thể sớm quay lại sử dụng phương tiện.

Ngoài ra, VinFast cũng sẽ xem xét hỗ trợ một phần thiệt hại thực tế cho các đại lý và xưởng dịch vụ không có bảo hiểm tài sản, giúp họ nhanh chóng ổn định hoạt động và tiếp tục phục vụ khách hàng sau thiên tai.