Vịnh Hạ Long - top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới 2022

15/08/2022 13:30

Trang du lịch The Travel của Canada đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách những điểm đến đẹp nhất năm 2022, đứng thứ 5.

Báo du lịch Canada: Vịnh Hạ Long - top 5 nơi đẹp nhất thế giới 2022
Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. (Ảnh: Hùng Sơn)

Ngày 13/8, trang The Travel đưa danh sách top 10 điểm đến đẹp nhất năm 2022 trên khắp thế giới, bao gồm những danh thắng như vách đá, hồ băng, ngôi làng cổ, bãi biển đẹp, công viên quốc gia...

"Mỗi quốc gia đều có những kỳ quan đáng kinh ngạc và độc đáo. Nếu đang phân vân không biết nên tới địa điểm nào tiếp theo, hãy tham khảo danh sách những địa điểm nổi bật nhất thế giới này", trang này bình luận.

Trong danh sách do báo Canada đưa ra, Vịnh Hạ Long của Việt Nam đứng ở vị trí số 5 với những lời nhận xét "có cánh".

Nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, Vịnh Hạ Long gồm 1.600 hòn đảo đá vôi hoang sơ, nổi bật trên mặt biển xanh ngắt, đôi khi được che phủ dưới làn sương mù kỳ bí.

The Travel tư vấn cách tốt nhất để trải nghiệm nơi này là đi trên những chiếc thuyền nhỏ, chèo qua những danh lam thắng cảnh nổi bật trên vịnh.

"Du khách có thể khám phá sự hình thành các hang động tuyệt đẹp ở động Thiên Cung hay hang Sửng Sốt hoặc ngắm nhìn toàn bộ vùng vịnh nước xanh trong trên cung đường", trang này viết.

Đứng thứ nhất trong danh sách này là công viên quốc gia Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được giới thiệu là nguồn cảm hứng cho bộ phim Avatar.

Công viên rộng 4.810 ha, được hình thành bởi hàng trăm cột đá sa thạch cao chót vót, quanh năm được bao phủ trong lớp mây mù, tạo cảm giác như "lơ lửng, bồng bềnh chốn tiên giới".

Khu thắng cảnh Nguyên Gia Giới có ngọn núi đá cao 150 mét, mang tính biểu tượng của công viên, nơi có hệ thống thang máy Bailong, đưa du khách lên đỉnh, ngắm nhìn toàn cảnh.

Cũng trong danh sách này, Angkor Wat (Campuchia) xếp ở vị trí thứ 4, cao hơn Vịnh Hạ Long một bậc.

Các địa điểm nổi tiếng khác được liệt kê trong danh sách gồm: Venice (Italy), vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), Santorini (Hy Lạp), Salar de Uyuni (Bolivia), Patagonia (Chile), đảo Bora Bora (Polynesia thuộc Pháp), vườn quốc gia Banff (Canada).

TH
Bạn đang đọc bài viết "Vịnh Hạ Long - top 5 điểm đến đẹp nhất thế giới 2022" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309