Vĩnh Phúc: Thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực học sinh lớp 6 Trường THCS Vĩnh Yên

Chiều 2/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) phối hợp với UBND thành phố tổ chức hội nghị cung cấp cho các cơ quan báo chí của tỉnh, các báo, tạp chí của Trung ương thường trú trên địa bàn thông tin về kỳ thi đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 Trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm 2024.
img-7188-1719906625.jpeg
Quang cảnh Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Uỷ Vĩnh Yên nêu rõ: Ngày 16/6/2024, cùng với các phòng GDĐT khác trên toàn tỉnh, Phòng GDĐT thành phố Vĩnh Yên đã tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh vào lớp 6 Trường THCS Vĩnh Yên năm học 2024-2025 với 1.585 thí sinh, dự thi tại 2 điểm thi: THCS Vĩnh Yên, Tiểu học Định Trung.

Tuy nhiên, sau khi công bố kết quả kiểm tra đánh giá, trên các trang mạng xã hội và trong dư luận một số phụ huynh học sinh có ý kiến trái chiều liên quan đến đáp án câu trắc nghiệm môn Toán chưa chính xác làm ảnh hưởng tới kết quả.
Ngay sau khi nắm bắt thông tin dư luận, Thường trực Thành ủy, lãnh đạo UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với phòng GDĐT, yêu cầu thành lập hội đồng độc lập kiểm tra lại, làm rõ các ý kiến mà dư luận quan tâm, báo cáo UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo. Các hội đồng và tổ công tác làm việc khẩn trương, nghiêm túc và xác định nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật trong khâu chấm bài kiểm tra, dẫn đến kết quả không chính xác. Khi đã có kết quả, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban, chuyên môn có liên quan tập trung tham mưu giải quyết, đồng thời báo cáo nội dung với Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo. 
Với quan điểm không né tránh, không bao che cho sai phạm, sau khi họp bàn, thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên thống nhất quan điểm: Để xảy ra sai sót trên là lỗi của Phòng GDĐT thành phố, cơ quan trực tiếp tham mưu cho UBND thành phố về công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực GDĐT trên địa bàn. Từ đó, yêu cầu phải nghiêm túc, cầu thị, sửa sai, mục tiêu cuối cùng là trả lại kết quả chính xác cho học sinh, vì học sinh, vì sự ổn định và giữ niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp GDĐT của thành phố. Sau khi khắc phục xong, thành phố sẽ tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan và xử lý nghiêm theo quy định.