Theo thông tin vừa được một đại lý hé lộ, mẫu xe Honda CGX150 2026 đang chuẩn bị được đưa về Việt Nam với 3 tùy chọn phối màu mới bao gồm: Bạc, xanh dương và vàng. Tuy nhiên, nhiều khả năng CGX150 mới không phải được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam, mà sẽ được nhập khẩu thông qua cửa hàng tư nhân. Bên cạnh các tùy chọn màu mới, mẫu xe này sẽ còn đi kèm với bộ phụ kiện đáng giá đã được trang bị sẵn gồm 1 túi da bên hông và kính chắn gió bảo vệ đồng hồ.

Kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2025, Honda CGX150 đã chiếm được cảm tình của nhiều tín đồ xe côn tay nhờ thiết kế mang đậm phong cách cổ điển. Chính vì thế, phiên bản Honda CGX150 2026 được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm cho phân khúc xe classic thêm phần sôi động khi về nước ta. Các phối màu mới giờ đây chính là điểm nhấn đặc biệt của Honda CGX150 2026 khi mang tới sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và di sản cổ điển, lấy cảm hứng từ CB1100RS.

Honda CGX150 2026 có chiều dài cơ sở 1.308 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 780 x 1.014 (mm) và chiều cao yên ở mức 740 mm. Trong khi đó, tùy theo phiên bản mà CGX150 sẽ có trọng lượng từ 125 - 128 kg. Những thông số khá dễ tiếp cận này giúp CGX150 phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.
Ở phía trước, Honda CGX150 2026 được trang bị đèn pha LED với thiết kế hình tròn cổ điển. Không những vậy, cả đèn hậu và xi-nhan của CGX150 cũng có hình tròn và đều sử dụng bóng LED hiện đại với ưu điểm là độ bền cao và khả năng chiếu sáng tối ưu.

Bình xăng dung tích 14 lít của CGX150 có thiết kế khá cổ điển, lõm 2 bên và được sơn tỉ mỉ. Tùy theo phiên bản mà mẫu xe này sẽ được hãng trang bị yên đôi hoặc solo. Yên xe có thể mang thiết kế phẳng truyền thống hoặc có phần đuôi nhô cao theo phong cách Cafe Racer.
Trên phiên bản Cafe Racer, Honda CGX150 sẽ được trang bị gương chiếu hậu bar-end gắn ở đầu tay lái, không chỉ bảo đảm tính khí động học mà còn tăng tính thẩm mỹ.

Honda CGX150 2026 sử dụng động cơ có dung tích thực tế 149cc, 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này được ghép nối với hộp số 5 cấp, sản sinh công suất tối đa 12 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Dù không mạnh mẽ bằng Yamaha Exciter hay Honda Winner X, nhưng mức công suất này đủ để đáp ứng cả nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố cũng như các chuyến du lịch ngắn.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CGX150 2026 khá tốt với mức tiêu hao chỉ khoảng 1,97 lít/100 km. Điều này giúp người dùng tiết kiệm đáng kể chi phí đổ xăng khi sử dụng xe.

Honda CGX150 2026 được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau để bảo đảm an toàn. Đặc biệt, mẫu xe này cũng được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) ở phía trước giống như Honda Winner X và Yamaha Exciter, giúp người dùng tự tin hơn khi bóp phanh.
Cụm đồng hồ hình tròn của Honda CGX150 2026 là sự kết hợp giữa thiết kế đồng hồ analog truyền thống với màn hình LCD nhỏ hiển thị mức nhiên liệu, quãng đường và tốc độ.

Hệ thống treo trên Honda CGX150 2026 bao gồm phuộc ống lồng phía trước không thể điều chỉnh, kết hợp cùng giảm xóc đôi phía sau, giúp cho người dùng dù di chuyển trên đường địa hình nhẹ hay đường phố đều cảm nhận được sự thoải mái, êm ái.
CGX150 sử dụng bộ vành 17 inch ở cả bánh trước và bánh sau. Trong khi phiên bản Classic dùng mâm nan hoa truyền thống bọc trong lốp có săm, thì phiên bản Cafe Racer được trang bị bộ mâm nan chéo căm xỉa, đi kèm lốp không săm.
Giá bán dự kiến của Honda CGX150 2026 tại Việt Nam là khoảng 79 triệu đồng. Mức giá này cao hơn chút ít so với Honda Winner X và Yamaha Exciter, nhưng vẫn là khá rẻ so với phần lớn các mẫu xe nhập khẩu có cùng dung tích động cơ.