‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R

Mẫu xe côn tay mới với động cơ có dung tích lớn hơn Yamaha Exciter và Honda Winner R đã có mặt tại đại lý, sẵn sàng ‘xuất chiến’ để chiếm lĩnh thị phần.

Trước ngày ra mắt chính thức, những chiếc Hero Xtreme 160R phiên bản nâng cấp 2026 đã bắt đầu có mặt tại các đại lý. Phiên bản năm 2026 của Xtreme 160R cũng có thể được coi là một bản nâng cấp với mặt trước mới, lấy cảm hứng từ người anh em phân khối lớn hơn là Xtreme 250R.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 1
 

Theo như hình ảnh được chụp tại đại lý, chúng ta có thể thấy thiết kế đèn pha mới được chia sẻ từ Xtreme 250R, mang đến cho Xtreme 160R vẻ ngoài cơ bắp và sang trọng hơn. Chiếc xe xuất hiện trong video và hình ảnh là phiên bản Combat Edition với màu xám cùng đồ họa bộ tem khá độc đáo.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 2
 

Chi tiết về giá bán cũng như các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn khác của Xtreme 160R 2026 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo mặt bằng chung thì giá bán của các mẫu xe tại Ấn Độ đều rất rẻ, nên nhiều khả năng Xtreme 160R mới cũng sẽ có giá dễ tiếp cận để cạnh tranh với các đối thủ. Phiên bản hiện hành của mẫu xe này đang có giá bán chỉ 104.749 Rs, tương đương khoảng 27 triệu đồng tiền Việt, rẻ bằng một nửa Yamaha Exciter hay Honda Winner R tại Việt Nam.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 3
 

Có thể thấy xe được trang bị phuộc trước dạng ống lồng hành trình ngược USD, được hoàn thiện với tông màu vàng (gold) đẹp mắt, làm tôn lên vẻ đẹp tổng thể của chiếc xe. Ốp động cơ được giữ nguyên với đồ họa được tinh chỉnh. Bình xăng được đục lỗ, ốp hông, yên xe liền khối (có thể có tùy chọn yên xe tách rời), ống xả tròn, đèn hậu LED và đèn báo rẽ LED cũng là những chi tiết đáng chú ý.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 4
 

Điểm nổi bật của Hero Xtreme 160R 2026 mới là việc bổ sung bướm ga điện tử (công nghệ ride-by-wire), cho phép Hero MotoCorp tích hợp tính năng Kiểm soát Hành trình (Cruise Control) trên chiếc xe. Đây cũng chính là hệ thống mà chúng ta đã thấy trên các mẫu xe Glamour X hay Xtreme 125R, và sẽ sớm được trang bị trên nhiều sản phẩm khác của Hero hơn nữa.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 5
 

Công tắc của hệ thống Kiểm soát Hành trình được tích hợp vào cụm công tắc bên phải. Chúng ta cũng có thể thấy cụm công tắc mới ở bên trái, điều khiển cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình LCD màu mới. Đây là cụm đồng hồ tương tự trên Xtreme 250R, đã được trang bị trên Glamour X, Xtreme 125R 2026 và Xtreme 160R 2026. Cụm công tắc này cũng hỗ trợ Bluetooth và tính năng dẫn đường.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 6
 

Hero Xtreme 160R 2026 có nhiều chế độ lái và được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh, đây là điểm nổi trội hơn hẳn các mẫu xe Yamaha Exciter hay Honda Winner R. Kích thước lốp và dung tích bình xăng dường như vẫn giữ nguyên. Khá bất ngờ khi Hero Xtreme 160R 2026 mới vẫn sử dụng cổng USB Type-A chứ không phải USB Type-C như trên Glamour X hay Xtreme 125R.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 7
 

Hero Xtreme 160R 2026 sẽ sử dụng động cơ có dung tích 163,2cc, xi-lanh đơn, 4 van, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất tối đa 16,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp.

‘Vua côn tay’ 160cc mới đổ bộ đại lý, dễ gây sốt với giá rẻ hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R ảnh 8
 

Hero MotoCorp dường như đang muốn sử dụng Hệ thống Kiểm soát Hành trình (Cruise Control) để tăng thị phần trong phân khúc xe máy 160cc vốn đang cạnh tranh khốc liệt. Đây là điều mà tất cả các đối thủ hiện đang thiếu.