Vừa ra mắt Toyota Land Cruiser 2024 đã chênh giá tới nửa tỷ đồng nhưng vẫn không có xe giao ngay

Vừa chính thức ra mắt, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý khi bị "đội giá" tại các đại lý tư nhân, đặc biệt với những suất giao xe sớm.

Theo khảo sát tại một số đại lý khu vực miền Bắc, khách hàng muốn nhận sớm mẫu SUV cỡ lớn này sẽ phải chi thêm từ 500 đến 550 triệu đồng so với giá niêm yết. Điều này không gây bất ngờ với giới chuyên gia trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và nhu cầu cao.

Mặc dù phải chi thêm khoản tiền lớn, người mua cũng không thể nhận xe ngay lập tức mà phải chờ đến lô hàng tiếp theo, dự kiến sẽ có mặt vào tháng 11.

2121

Tuy nhiên, thời gian giao xe cụ thể vẫn chưa được ấn định khiến nhiều khách hàng phải "ghi danh" và chờ đợi. Hiện nay, các đại lý chính hãng của Toyota vẫn đang trong quá trình nhận đặt hàng cho mẫu Prado 2024 nhưng cũng không thể hứa hẹn ngày giao hàng do danh sách khách hàng chờ đang ngày càng dài.

Một trong những lý do khiến Toyota Land Cruiser Prado 2024 trở nên "hot" chính là lô xe đầu tiên về Việt Nam thuộc phiên bản cao cấp với cửa sổ trời toàn cảnh.

23
 

Điều này làm tăng sức hút đối với những khách hàng muốn sở hữu phiên bản đầy đủ trang bị. Theo các tư vấn bán hàng, các lô xe tiếp theo có thể chỉ là phiên bản cửa sổ trời đơn, rẻ hơn khoảng 20 triệu đồng nhưng không được khách hàng ưa chuộng bằng phiên bản "full".

Sau khi cộng các khoản thuế và phí, Toyota Land Cruiser Prado 2024 có giá lăn bánh lên tới khoảng 3,85 tỷ đồng. Nếu khách hàng muốn nhận xe sớm và sẵn sàng chi thêm 500 triệu đồng, tổng chi phí sẽ vào khoảng 4,35 tỷ đồng, tương đương với giá niêm yết của mẫu Land Cruiser lớn hơn (4,286 tỷ đồng).

22
 

Điều này tạo nên sự cân nhắc không nhỏ cho người tiêu dùng khi lựa chọn giữa hai mẫu xe của Toyota.

Hiện tượng "đội giá" sau khi ra mắt của Prado 2024 rất giống với trường hợp của Land Cruiser khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào năm 2022. Khi đó, Land Cruiser cũng bị bán chênh giá tới 500 triệu đồng và mức chênh này thậm chí tăng dần lên tới 1,5 tỷ đồng trong một thời gian ngắn.

Hiện nay, Toyota Land Cruiser vẫn bị bán chênh từ 600 đến 700 triệu đồng tại nhiều đại lý.

29
 

Một trong những nguyên nhân chính khiến Toyota Land Cruiser Prado 2024 bị "đội giá" là do sức hút mạnh mẽ của mẫu xe này nhờ vào những nâng cấp toàn diện cả về thiết kế lẫn trang bị.

Ngoại thất của Prado 2024 mang phong cách phiêu lưu, việt dã với các đường nét góc cạnh, gợi nhớ đến những mẫu xe Toyota cổ điển. Nội thất của xe cũng không kém phần ấn tượng với bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí 12,3 inch, vô-lăng chỉnh điện cùng nhiều trang bị hiện đại như kết nối điện thoại không dây, điều hòa 3 vùng và hệ thống chống ồn chủ động.

24
 

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được trang bị động cơ xăng 2.4L hoàn toàn mới, sản sinh công suất 267 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Xe còn sở hữu hệ thống treo thích ứng và 4 chế độ lái đa địa hình, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi cung đường. Bên cạnh đó, hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ người lái cũng là điểm nhấn quan trọng, góp phần làm tăng sức hút của mẫu SUV này trên thị trường.

25
 

Với những nâng cấp đáng giá cùng tình trạng khan hiếm nguồn cung, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một lựa chọn được săn đón trong phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam, dù mức giá bị "đội" so với niêm yết.