Mới đây, hãng ô tô Trung Quốc Dongfeng đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu ô tô điện Dongfeng Box, dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Ban đầu, theo kế hoạch, Dongfeng sẽ giới thiệu bốn mẫu xe mới tại Việt Nam vào tháng 11/2024, gồm Huge, Mage, E70 và Box. Tuy nhiên, sự ra mắt của các mẫu xe này đã bị hoãn. Đến nay, thông tin chính thức về thời điểm ra mắt vẫn chưa được xác nhận.
Trong một hội nghị khách hàng gần đây, Dongfeng bất ngờ công bố giá bán của mẫu ô tô điện Dongfeng Box với mức khởi điểm là 550 triệu đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc, Dongfeng Box sẽ có giá rẻ hơn mẫu BYD Dolphin (659 triệu đồng), nhưng lại đắt hơn mẫu Wuling Bingo (từ 349 - 569 triệu đồng).
Vài nét về Dongfeng Box
Ngoại thất
Dongfeng Box được biết đến với tên gọi Nammi 01 tại thị trường Trung Quốc. Xe được phát triển dựa trên nền tảng gầm bệ Quantum Architecture No. 3.
Về kích thước tổng thể, xe có thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.030 x 1.810 x 1.570 mm, trục cơ sở dài 2.660 mm. Khoảng sáng gầm xe là 135 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Với những thông số này, chiếc xe sẽ cạnh tranh trong phân khúc ô tô điện hạng B tại Việt Nam.
Về thiết kế, Dongfeng Box mang phong cách hatchback 5 cửa với những đường nét bo tròn và mềm mại, tạo nên một vẻ ngoài dễ thương, gần gũi.
Xe có cụm đèn pha và đèn hậu nhỏ gọn, dải đèn LED định vị ban ngày vắt ngang đầu xe, hốc gió trung tâm rộng trên cản trước, tay nắm cửa ẩn, vành hợp kim, cùng các chi tiết mạ crôm tinh tế.
Nội thất
Bên trong, Dongfeng Box sở hữu không gian nội thất gồm hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Xe được trang bị vô lăng 2 chấu vát 2 đầu, tích hợp các phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số 5 inch.
Màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch nổi bật trên mặt táp-lô, phục vụ điều khiển hầu hết các tính năng của xe. Ghế trước có thể ngả phẳng giúp người dùng thư giãn, trong khi khoang hành lý có thể tích lên tới 326 lít, và 945 lít khi gập ghế sau.
Tại thị trường quốc tế, Dongfeng Box còn được trang bị một loạt tính năng tiện nghi, bao gồm ghế lái chỉnh điện, ghế sưởi/làm mát, điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, đèn viền nội thất 32 màu, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời. Tuy nhiên, các trang bị cụ thể của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.
Vận hành và an toàn
Dưới nắp ca-pô, Dongfeng Box tại Việt Nam sẽ sử dụng mô-tơ điện 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm, kết hợp với hai loại pin dung lượng 31,4 kWh và 42,3 kWh. Với các tùy chọn pin này, xe có thể di chuyển được 330 km hoặc 430 km sau mỗi lần sạc đầy, theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc.
Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ đỗ xe.
Xe sẽ được phân phối tại Việt Nam thông qua Carvivu, một công ty chuyên nhập khẩu ô tô Trung Quốc, đồng thời là nhà phân phối chính hãng của thương hiệu Haima tại Việt Nam.
Dongfeng không phải là một cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xe tải. Ở lần trở lại này, hãng xe Trung Quốc hy vọng sẽ tạo dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam, sau khi đã thất bại trong lần thử nghiệm trước đây với mẫu Evo vào năm 2021.