Xu hướng truyền thông mới: Truyền thông Review trải nghiệm

Sản xuất video trải nghiệm du lịch văn hóa trên nền tảng số đang là xu hướng được nhiều người trẻ tại Việt Nam đón nhận và đẩy mạnh thực hiện.

Quay lại vẻ đẹp thiên nhiên và con người tại những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế, ghi lại những trải nghiệm thực tế của bản thân tại những nơi mình đặt chân qua hay nếm thử, chia sẻ cảm nhận về những món ăn vùng miền. Tất cả đã tạo nên một hệ thống video trải nghiệm văn hóa đặc sắc mà bất cứ ai cũng có thể truy cập, xem và cảm nhận thông qua các kênh mạng xã hội.

photo-1-16348935139071893273328-1675323253.jpg
Video trải nghiệm du lịch văn hóa trên nền tảng số đang là xu hướng được nhiều người trẻ tại Việt Nam đón nhận

Điều đặc biệt là các kênh video trải nghiệm du lịch văn hóa trên nền tảng số thu hút cả nghìn, thậm chí cả triệu lượt theo dõi, yêu thích và đang dần trở thành công cụ giúp du khách có thể tham khảo trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Theo khảo sát thì có tới hơn 60% du khách tìm kiếm thông tin về điểm đến mà mình dự kiến tới trên youtube. Điều này cùng với niềm đam mê khám phá khiến càng ngày càng có nhiều người tạo ra mạng xã hội chia sẻ video trải nghiệm du lịch văn hóa của chính mình.

28514528-1606650799384387-3430512861965793229-o-1032-1675323403.jpg
Tùng Nếm, chủ nhân của kênh Nếm TV, một kênh youtube có tiếng của giới travel blogger

Theo chia sẻ của Tùng Nếm, chủ nhân của kênh Nếm TV, một kênh youtube có tiếng của giới travel blogger hiện nay: Để có thể ghi lại những hình ảnh, video của một chuyến hành trình chúng ta cần chuẩn bị những thiết bị. Tuy nhiên chúng ta cần phân ra và xác định địa điểm chúng ta chuẩn bị tới là như thế nào, chúng ta đi núi sẽ cần flycam còn đi biển sẽ cần 1 chiếc Gopro. Ngoài ra xe máy là phương tiện hữu hiệu nhất để chúng ta có thể di chuyển trong các chuyến hành trình.

Chia sẻ thêm về những bí quyết để có những nội dung sáng tạo, độc lạ, Tùng Nếm cho biết: Đầu tiên là chọn một góc nhìn riêng, định hướng riêng, và chúng ta cần có niềm đam mê, đam mê càng mãnh liệt thì chúng ta càng có nhiều những sản phẩm tốt, và một điều nữa là chúng ta phải chấp nhận rủi ro.

Xu hướng truyền thông gắn với người nổi tiếng dẫn dắt trải nghiệm sản phẩm, thương hiệu và  truyền tải thông tin đang là một xu hướng rất thịnh hành trong thời điểm hiện tại, được nhiều người quan tâm và đón nhận.