Yamaha NVX 2025 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: "Ăn xăng" chỉ 2,2 lít/100 km, kỳ vọng giá tốt để đấu Air Blade

Yamaha Việt Nam vừa đồng loạt trưng bày mẫu tay ga thể thao NVX 2025 tại ba thành phố lớn, hé lộ nhiều thay đổi đáng chú ý về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, giá bán và thông số chính thức vẫn đang được giữ kín.

Xuất hiện tại Việt Nam, NVX 2025 gây chú ý với diện mạo mới

Ngày 7/6, Yamaha Việt Nam bất ngờ trưng bày thế hệ mới của dòng tay ga thể thao NVX tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Mặc dù chưa công bố giá bán cũng như thông số kỹ thuật chi tiết, mẫu xe vẫn thu hút sự quan tâm lớn từ giới mộ điệu nhờ những thay đổi đáng chú ý về ngoại hình và tính năng.

Yamaha NVX V3 2025 - còn có tên gọi khác là Aerox Alpha tại thị trường quốc tế - ra mắt lần đầu tại Indonesia vào cuối năm 2023. Xe sở hữu thiết kế mang đậm chất thể thao và mạnh mẽ hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

505241973_1255679366568679_72188
 

Thiết kế thể thao, đậm chất mô tô

NVX 2025 sở hữu diện mạo mới với phần đầu xe mạnh mẽ hơn nhờ mặt nạ mở rộng và cụm đèn pha LED hình chữ V. Đèn xi-nhan được tích hợp vào cụm đèn chính, thay vì bố trí thấp như trên phiên bản cũ. Thiết kế này không chỉ tăng tính nhận diện mà còn giúp xe gọn gàng và hài hòa hơn.

Phần thân xe được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được sự hiện đại và chắc chắn. Đuôi xe được vuốt cao, lấy cảm hứng từ các mẫu mô tô phân khối lớn, tạo cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn cho tổng thể chiếc xe.

Cụm đồng hồ điện tử được nâng cấp với màn hình màu, hỗ trợ ba chế độ hiển thị khác nhau, tùy chỉnh theo nhu cầu người lái. Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh (smartkey) và hệ thống phanh ABS cho bánh trước.

504832857_695291829803787_786639
 

Động cơ mạnh mẽ, bổ sung công nghệ hỗ trợ lái mới

Mẫu xe trưng bày tại Việt Nam được cho là tương đồng về trang bị với phiên bản dành cho thị trường Indonesia. 

Cụ thể, NVX 2025 sử dụng động cơ Blue Core VVA, dung tích 155cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, cho công suất cực đại 11,3 kW (tương đương 15,4 mã lực) tại 8.000 vòng/phút.

Điểm nổi bật của phiên bản này nằm ở hộp số vô cấp điện tử YECVT. Hệ thống này sử dụng một mô tơ điện phụ để ép nồi, thay vì chỉ dựa vào lực ly tâm như hộp số truyền thống. Điều đó cho phép kiểm soát truyền động chính xác hơn, tăng độ mượt và linh hoạt trong quá trình vận hành.

504825973_695291769803793_291341
 

Yamaha cũng bổ sung hai chế độ lái là T-Mode (phù hợp với điều kiện đô thị) và S-Mode (tối ưu cho tăng tốc và đường trường). Ngoài ra, tính năng Y-Shift cho phép lựa chọn ba mức phản hồi (low, medium, high), giúp người lái điều chỉnh cảm giác lái theo từng tình huống cụ thể, chẳng hạn như tăng lực hãm động cơ khi xuống dốc để hỗ trợ phanh.

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết Yamaha NVX 2025 có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,21 lít/100 km.

Đối thủ trực tiếp của Yamaha NVX 2025 là Honda Air Blade. Hiện tại, phiên bản V2 của Yamaha NVX có giá bán từ 55,3 triệu đồng ở Việt Nam, thấp hơn đôi chút so với Honda Air Blade 160 (từ 56,69 triệu đến 58,39 triệu đồng).