Ducati Monster+ 2026
Bước sang thế hệ mới, điểm đáng chú ý nhất trên Ducati Monster+ 2026 là việc từ bỏ động cơ L-Twin quen thuộc để chuyển sang nền tảng V2 dung tích 890cc hoàn toàn mới.
Khối động cơ này được tích hợp hệ thống điều khiển van nạp biến thiên, cho công suất xấp xỉ 111 mã lực và mô-men xoắn 91 Nm. Dù thông số có phần thấp hơn thế hệ trước, Monster+ 2026 vẫn nằm trong nhóm naked bike mạnh nhất phân khúc, đồng thời được kỳ vọng mang lại trải nghiệm lái mượt mà và hiệu quả hơn.
Về thiết kế, Monster+ 2026 vẫn giữ tinh thần của dòng Monster nguyên bản, nhưng được tinh chỉnh ở từng chi tiết. Đèn pha LED với dải đèn định vị bao quanh, yên xe gọn hơn và khung sườn được tối giản giúp trọng lượng ướt chỉ khoảng 175 kg. Điều này cải thiện đáng kể khả năng kiểm soát xe, đặc biệt ở dải tốc độ thấp và trung bình.
Gói công nghệ điện tử là điểm cộng lớn với cảm biến IMU 6 trục, cho phép vận hành ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, chống bốc đầu, kiểm soát phanh động cơ và sang số nhanh hai chiều. Xe có 4 chế độ lái và màn hình TFT 5 inch tiêu chuẩn.
Kawasaki Z900RS 2026
Ra mắt từ năm 2018, Kawasaki Z900RS nhanh chóng tạo dựng vị thế riêng nhờ phong cách retro kết hợp hiệu năng mạnh mẽ. Với phiên bản 2026, Kawasaki tiếp tục nâng tầm mẫu xe này bằng hàng loạt cải tiến công nghệ đáng giá.
Lần đầu tiên, Z900RS được trang bị cảm biến IMU 6 trục, đi kèm phanh ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo, quản lý động cơ, nhiều chế độ lái và sang số nhanh hai chiều. Bên cạnh đó, việc bổ sung bướm ga điện tử giúp phản hồi tay ga chính xác và mượt mà hơn.
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 948cc được tinh chỉnh, cung cấp công suất khoảng 114 mã lực và mô-men xoắn 97,6 Nm. Kawasaki tập trung tối ưu mô-men xoắn ở vòng tua thấp và trung bình, phù hợp với phong cách roadster cổ điển.
Z900RS 2026 sẽ có ba phiên bản gồm tiêu chuẩn, Café và bản Đặc biệt, trong đó bản cao cấp được trang bị phuộc Ohlins và phanh Brembo.
Honda WN7
Honda WN7 đánh dấu lần đầu tiên hãng xe Nhật Bản tham gia nghiêm túc vào phân khúc mô tô điện hiệu suất cao. Mẫu xe này sử dụng pin lithium-ion dung lượng 9,3 kWh với điện áp 349V, cho mô-men xoắn cực đại gần 100 Nm, tương đương các mẫu mô tô 1.000cc truyền thống.
Để tiếp cận nhiều nhóm khách hàng, Honda sẽ cung cấp các phiên bản khác nhau. Bản dành cho bằng lái A1 đạt công suất khoảng 67 mã lực, tốc độ tối đa gần 130 km/h. Trong khi đó, bản giới hạn cho bằng lái A2 chỉ đạt công suất 15 mã lực, tốc độ khoảng 120 km/h, phù hợp với người dùng mới.
WN7 hỗ trợ sạc nhanh DC chuẩn CCS-2, cho phép nạp 60% pin trong 30 phút, hoặc sạc AC tại nhà với thời gian dưới 3 giờ. Xe được trang bị nhiều chế độ lái, ABS điều khiển bằng IMU, màn hình TFT 5 inch và kết nối Honda RoadSync.
BMW F 450 GS 2026
Sau một năm giới thiệu bản concept, BMW Motorrad đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt phiên bản thương mại của F 450 GS. Mẫu xe này được định vị ở giữa G 310 GS và các dòng F 800/900 GS.
"Trái tim" của BMW F 450 GS là khối động cơ xi-lanh đôi song song dung tích 420cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất khoảng 48 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Cấu hình này được đánh giá vừa đủ cho nhu cầu đi tour đường dài kết hợp off-road nhẹ.
Trang bị trên xe khá phong phú với màn hình TFT 6,5 inch, kết nối BMW Motorrad Connected, ABS Pro, kiểm soát lực kéo, ly hợp chống trượt và hệ thống sang số nhanh Gear Shift Assist Pro. Xe có nhiều chế độ lái như Road, Rain, Enduro và Enduro Pro, giúp thích ứng với đa dạng điều kiện vận hành.
Suzuki SV-7GX 2026
Ra mắt tại tại triển lãm EICMA 2025, Suzuki SV-7GX thế hệ mới được xem như bước lột xác toàn diện của dòng SV huyền thoại. Mẫu xe mang phong cách touring, lấy cảm hứng từ GSX-S1000 GX, hướng tới khả năng sử dụng linh hoạt hàng ngày lẫn đường dài.
Xe sử dụng động cơ V-twin 645cc quen thuộc, đã được áp dụng trên SV650 và V-Strom 650. Tuy nhiên, hệ thống nạp/xả được tinh chỉnh, kết hợp bướm ga điện tử để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5+. Công suất ước tính đạt 72 mã lực, mô-men xoắn 64 Nm.
SV-7GX sở hữu hệ thống sang số nhanh hai chiều, ba chế độ lái, ABS và kiểm soát lực kéo có thể tùy chỉnh hoặc tắt hoàn toàn. Màn hình TFT 4,2 inch hỗ trợ Suzuki Ride Connect+, cổng sạc USB-C là trang bị tiêu chuẩn.