Aaron Ramsdale bật khóc trước CĐV Arsenal

Aaron Ramsdale đã xúc động đến rơi nước mắt sau khi nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ Arsenal khi anh lần đầu tiên trở lại sân Emirates vào tối 5/10 vừa qua.

Thủ môn Aaron Ramsdale đã gia nhập Southampton theo bản hợp đồng trị giá 25 triệu Bảng vào mùa hè, chấm dứt ba năm gắn bó tại Bắc London. Ramsdale đã thi đấu tổng cộng 89 trận cho Arsenal nhưng quyết định rời đội để tìm kiếm thêm cơ hội ra sân sau khi bị David Raya vượt mặt trong thứ tự ưu tiên của Mikel Arteta.

Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ được yêu thích tại câu lạc bộ cũ và trong lúc khởi động trước trận đấu, Ramsdale không thể kìm nén cảm xúc và đã rơi nước mắt. Sau khi được đón chào bằng những tràng pháo tay và tiếng cổ vũ rầm rộ, hình ảnh Ramsdale đầy cảm xúc dùng găng tay lau nước mắt đã được ghi lại.

gzih6asxwaalkiv-a-1728146985.jpg
Aaron Ramsdale đã bật khóc sau khi được chào đón nồng nhiệt trong ngày trở lại Emirates (Ảnh: Getty).

Trước đây từng khoác áo Bournemouth và Sheffield United, Ramsdale chỉ ra sân 6 trận tại Premier League mùa giải trước nhưng ở mùa giải này, anh luôn có mặt trong đội hình chính của Southampton. Thực tế, thủ thành 26 tuổi này đã ra sân cả 5 trận ở giải Ngoại hạng của Southampton từ đầu mùa.

Ramsdale chia sẻ rằng anh quyết định chuyển đến CLB mới vì không muốn giành danh hiệu khi chỉ ngồi trên băng ghế dự bị:

"Nếu tôi chỉ ngồi trên băng ghế dự bị, việc giành một danh hiệu cũng không có nhiều ý nghĩa đối với tôi," anh chia sẻ trên chương trình Football Focus.

"Tôi chỉ muốn được chơi bóng. Khi còn nhỏ, tôi muốn chơi bóng để được thi đấu, chứ không phải chỉ ngồi trên ghế dự bị. Mục tiêu của tôi là được ra sân thi đấu, và tôi may mắn khi đã tìm được vị trí của mình ở đây."

gzii2mvxuaaxwo5-a-1728147074.jpg
Ramsdale đã kết thúc ba năm gắn bó với câu lạc bộ để tìm kiếm thêm thời gian thi đấu (Ảnh: ESPN).

Trong khi đó, HLV Arteta tiết lộ rằng ông đã gọi điện cho Ramsdale sau khi thỏa thuận chuyển nhượng được hoàn tất, đồng thời ca ngợi anh vì đã giành được "sự tôn trọng và ngưỡng mộ" từ ban huấn luyện cũng như các đồng đội:

"Anh ấy là một cầu thủ mà chúng tôi rất yêu quý, rất cá tính, và thực sự đã để lại dấu ấn tại câu lạc bộ này bằng cách mà anh ấy đã thể hiện. Sẽ rất tuyệt khi được gặp lại anh ấy," Arteta nói.