Arne Slot đi vào lịch sử Liverpool, khiến Jurgen Klopp cũng phải chào thua

Chiến thắng của Liverpool trước Crystal Palace chứng kiến ​​Arne Slot đạt được điều mà chưa có huấn luyện viên nào của Liverpool làm được trước đây.

Pha dứt điểm của Diogo Jota ở phút thứ 9 đã đủ để mang về trọn vẹn 3 điểm cho Liverpool tại sân Selhurst Park. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Premier League, với việc cả Arsenal và Manchester City không thể bắt kịp họ dù có giành chiến thắng trong cuối tuần này.

Mặc dù màn trình diễn không thực sự thuyết phục và còn bị ảnh hưởng khi thủ thành Alisson phải rời sân vì chấn thương ở khoảng 12 phút cuối trận, đó vẫn là một ngày thi đấu thành công cho đội bóng của HLV Slot.

Chiến thắng này là trận thắng thứ 9 của Slot kể từ khi tiếp quản Liverpool, con số chưa từng có trước đây đối với bất kỳ huấn luyện viên nào của Liverpool trong 10 trận đầu tiên, theo thống kê từ OptaJoe.

1-1728141695.jpg
Arne Slot đang có khởi đầu cực kỳ ấn tượng tại Liverpool (Ảnh: ESPN).

Điểm trừ duy nhất trong thành tích của vị HLV người Hà Lan là thất bại bất ngờ trên sân nhà trước Nottingham Forest vào tháng 9. Tuy nhiên, kể từ đó, kết quả của Liverpool đã hoàn hảo ở Premier League cũng như tại Champions League với hai chiến thắng trước AC Milan và Bologna.

So sánh với người tiền nhiệm của Slot là Jurgen Klopp, trong 10 trận đầu tiên cầm quân, vị HLV người Đức giành 6 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua – thành tích kém hơn so với Slot cho đến thời điểm hiện tại.

Nếu nhìn lại xa hơn trong quá khứ, ngay cả huyền thoại Bob Paisley cũng chỉ giành 6 trận thắng, thua 3 và hòa 1 trong 10 trận đầu tiên tại giải đấu quốc nội mùa giải 1974-75 khi ông dẫn dắt Liverpool. Thêm vào đó, một vài thống kê khác cũng gây ấn tượng với người hâm mộ The Kop, khi Liverpool hiện là đội duy nhất tại Premier League chưa để thủng lưới trong hiệp một của bất kỳ trận đấu nào mùa này.

dlbeatsnoopcom-final-82azgnrcfa-1728143327.jpg
Liverpool đang độc chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, Slot đã trở thành một trong ba huấn luyện viên duy nhất giành chiến thắng trong cả bốn trận sân khách đầu tiên khi dẫn dắt một đội bóng ở Premier League, cùng với Luiz Felipe Scolari, John Gregory và Bobby Gould, tạo nên một danh sách đặc biệt.

Phát biểu sau chiến thắng tại miền nam London, Slot tỏ ra khá hài lòng: "Những trận đấu này thật sự khó khăn, nhưng tôi cũng đã cảm nhận được nó khi phải thi đấu trên sân của Wolves và Crystal Palace," ông nói. "Chúng tôi có lẽ sẽ không thể áp đảo như hôm nay. Cả hai trận đấu đều rất khó khăn, và việc giành chiến thắng trong những trận đấu này là điều rất tốt. Nhiệm vụ của toàn đội là phải thể hiện được bản thân trong các trận đấu lớn sắp tới."