Đánh giá, thống nhất hệ thống công cụ quản lý và sử dụng NHCN “Sữa bò Ba Vì”

Hội thảo khoa học đánh giá hệ thống công cụ quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) "Sữa bò Ba Vì" được tổ chức với mục đích Thống nhất hệ thống các công cụ quản lý và sử dụng NHCN “Sữa bò Ba Vì” phù hợp với thực tế và nhu cầu của doanh nghiệp, cũng như dễ dàng áp dụng và tuân thủ hơn. Đây là một phần trong nhiệm vụ mà Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp cùng UBND huyện Ba Vì và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hệ thống nông nghiệp thực hiện. Nhãn hiệu "Sữa bò Ba Vì" vốn có tầm quan trọng trong việc khẳng định chất lượng và thương hiệu cho sản phẩm sữa từ khu vực, nhưng hệ thống quản lý vẫn cần sự đồng thuận để phù hợp với thực tiễn sản xuất và nhu cầu của các doanh nghiệp.
1-1727938863.jpg

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại diện từ các cơ quan quan trọng như Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, cùng với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sữa trên địa bàn. Ngoài ra, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cũng có mặt, đóng góp những ý kiến chuyên môn sâu sắc về các giải pháp phát triển sản phẩm sữa Ba Vì và hệ thống quản lý nhãn hiệu.

3-1727938863.jpg

Nội dung hội thảo tập trung vào việc giới thiệu và thảo luận các công cụ quản lý NHCN "Sữa bò Ba Vì". Các công cụ này bao gồm bộ tiêu chí chứng nhận sản phẩm, quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu, hệ thống tem nhãn bao bì, quy định kiểm soát nhãn hiệu và Phương án bảo vệ quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Sữa bò Ba Vì”. Các báo cáo tham luận từ các chuyên gia đã đi sâu vào các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sữa bò và định hướng xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm. Cụ thể, các báo cáo đã nêu bật việc sử dụng thức ăn, kỹ thuật chăn nuôi, và các yếu tố bảo vệ quyền sử dụng nhãn hiệu.

2-1727938863.jpg

Trong phần thảo luận, đại diện từ các doanh nghiệp và hợp tác xã sản xuất sữa đã chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến về việc cải tiến hệ thống quản lý NHCN. Các đại biểu đã nêu lên những khó khăn trong việc áp dụng các tiêu chí hiện tại, đồng thời đề xuất các giải pháp để hệ thống quản lý trở nên hiệu quả và thực tế hơn. Hội thảo kết thúc với phần tổng hợp kết quả và bế mạc do đại diện Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội chủ trì, thể hiện sự quyết tâm trong việc cải thiện và phát triển thương hiệu "Sữa bò Ba Vì".

Hội thảo đã diễn ra vào ngày 02 tháng 10 năm 2024 tại Hội trường UBND huyện Ba Vì, với sự tham dự của 30 đại biểu. Buổi hội thảo là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành sữa Ba Vì, hướng đến việc bảo vệ và gia tăng giá trị cho NHCN "Sữa bò Ba Vì" trong tương lai.