Barie là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Barie là thiết bị kiểm soát ra vào, được sử dụng để chặn, điều hướng hoặc kiểm soát lưu lượng người và phương tiện tại cổng ra vào, bãi đỗ xe, trạm thu phí hay tại các khu vực cần bảo mật cao. Barie có dạng thanh chắn ngang, tích hợp công nghệ cảm biến hiện đại.

Barie là gì?

Barie là thiết bị được dùng để kiểm soát và điều tiết các phương tiện giao thông trong một số khu vực nhất định. Có hai loại barie cơ bản là barie cơ học (điều khiển bằng tay) hoặc tự động, nhưng phổ biến nhất hiện nay vẫn là loại barie tự động.

barie-1-1727426993.png
 

Barie được sử dụng phổ biến hiện nay

Barie tự động được trang bị cảm biến hiện đại, bộ điều khiển từ xa và các công nghệ tự động hóa, kết nối với hệ thống kiểm soát thông minh, tăng tính tiện lợi. Bên cạnh đó, thanh chắn barie còn giúp kiểm soát phương tiện một cách an toàn và hiệu quả, đảm bảo an ninh nhất là ở những khu vực đông người.

Cấu tạo của barie tự động

Barie tự động có cấu tạo rất đơn giản, bao gồm các bộ phận chính như sau:

  • Hộp bảo vệ: Là nơi chứa các thiết bị cơ khí và điện tử bên trong. Thân hộp thường được làm bằng kim loại, chống gỉ và chống nước để bảo vệ các linh kiện bên trong khỏi tác động của môi trường.
  • Thanh chắn: Được làm bằng nhôm hoặc nhựa cứng và gắn vào hộp bảo vệ để có thể nâng lên hoặc hạ xuống nhằm điều hướng phương tiện qua lại.
  • Động cơ: Là bộ phận chính giúp nâng lên và hạ xuống thanh chắn. Động cơ thường sử dụng là động cơ điện một chiều (DC24V) hoặc động cơ xoay chiều 220V.
  • Mạch điều khiển: Là bộ phận tiếp nhận và xử lý tín hiệu từ các cảm biến hoặc hệ thống điều khiển từ xa (remote, nút bấm, đầu đọc thẻ). Bộ điều khiển ra lệnh cho động cơ để nâng, hạ thanh barie hoặc thay đổi tốc độ.
  • Hệ thống trục quay & giằng kết nối: Giúp chuyển đổi hành trình và giảm tải trọng của cánh tay trực tiếp lên hộp số, kết nối thêm các chi tiết khác của barie.
  • Lò xo đối trọng: Cân bằng sức nặng của cánh tay chắn bằng với tải hoạt động của động cơ.
  • Một số phụ kiện đi kèm: Tay chắn, tắc kê sắt, điều khiển từ xa, điều khiển để bàn, ăng ten cho điều khiển từ xa, bass + ốc bắt cánh tay, chìa khóa, sách hướng dẫn
barie-3-1727426992.png
 

Những bộ phận chính của barie tự động

Nguyên lý hoạt động của barie tự động

Barie tự động vận hành dựa trên việc điều khiển từ mạch điều khiển. Khi có phương tiện đi qua, barie nhận được lệnh mở hoặc đóng; lúc này mạch điều khiển sẽ cấp nguồn điện cho động cơ và động cơ được kích hoạt để quay bánh răng trong hộp số giảm tốc.

Hộp số giảm tốc truyền động khiến thanh chắn được gắn trên trục này di chuyển theo lệnh mở hoặc đóng. Khi cánh tay ở vị trí lý tưởng, các cảm biến hành trình hoặc bộ đếm số vòng tua sẽ gửi tín hiệu về mạch điều khiển, mạch điều khiển tiếp nhận tín hiệu và xử lý ngắt điện động cơ để từ đây kết thúc một chu trình hoạt động.

Ứng dụng của barie trong đời sống

Barie tự động được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày để kiểm soát giao thông và bảo đảm an ninh, cụ thể như:

  • Bãi đỗ xe: Kiểm soát ra vào, điều tiết giao thông tại các bãi đỗ xe công cộng hoặc tòa nhà.
  • Khu công nghiệp, khu dân cư: Hỗ trợ kiểm tra và giám sát phương tiện ra vào tại các khu sản xuất, chung cư đông người qua lại.
  • Trạm thu phí: Giúp điều tiết giao thông tại các trạm thu phí trên đường cao tốc.
  • Khu vực hạn chế: Bảo vệ lối ra/vào tại những khu vực đòi hỏi an ninh cao như sân bay, khu quân sự, bệnh viện, cơ quan nhà nước.

Địa chỉ bán barie tự động giá tốt, bền bỉ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán barie tự động nhưng Điện máy Đặng Gia vẫn luôn là địa chỉ phân phối uy tín được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi:

barie-2-1727426993.pngĐặng Gia - Đơn vị bán barie tự động giá tốt, bền bỉ
  • Cung cấp đa dạng các loại barie tự động với mức giá hợp lý, cạnh tranh; phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.
  • Các sản phẩm barie tự động do Đặng Gia phân phối đều đến từ những thương hiệu uy tín như Kumisai, Baisheng, Shining,... nên có độ bền và hiệu suất làm việc ổn định​
  • Cam kết cung cấp dịch vụ bảo hành lâu dài, kèm theo hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm​.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu được cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng của barie. Để được tư vấn chi tiết hơn và nhận báo giá barie tự động, Quý khách vui lòng liên hệ tới Điện máy Đặng Gia, tổng đài luôn mở 24/7, miễn phí 100%.

CÔNG TY CP XNK TẬP ĐOÀN ĐẶNG GIA

Văn phòng Hà Nội

  • Địa chỉ: Tòa nhà A14, Ngách 3/10 Đường Liên Cơ, Q. Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
  • Số điện thoại: 0983.530.698 - 0977.658.099

Văn phòng TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 4 kênh 19/5 Phường Sơn Kỳ Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 0965.327.282 - 0983.113.582