Trong phong thủy, hoa sen mang ý nghĩa thanh cao, kiên cường, giúp hóa giải điềm xấu và mang lại thành công. Hoa sen còn là biểu tượng thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Bí quyết thu hút may mắn của trồng sen trong phong thủy.

hoa-sen-trong-phong-thuy-mang-y-nghia-dep-de-toi-muc-nao-1719288572.jpg

Hoa sen được người Việt trưng bày ở nhiều nơi, bao gồm cả nơi cửa thiền, vì nó mang lại sự thanh tịnh và an yên. Theo Lịch Ngày Tốt, dù là hoa tươi hay tượng trưng, hoa sen đều tạo nên không gian thanh tịnh trong nhà. Phong thủy coi trọng sự tương sinh, tương khắc của màu sắc, cây và hoa, vì chúng ảnh hưởng đến tài lộc và an sinh. Hoa sen có mối liên hệ mật thiết với tuổi mệnh người dùng, gia chủ nên chọn loài hoa phù hợp với bản mệnh để thu hút tài lộc và may mắn. Trong Phật giáo, hoa sen biểu tượng cho sự tinh khiết và thức tỉnh, mọc từ bùn nhưng vẫn giữ được sự trong sạch. Hoa sen thể hiện sự thanh tịnh của các bậc giác ngộ, không bị ô nhiễm bởi bụi trần, biểu tượng cho Phật tính trong mỗi chúng sinh.

Hoa sen hồng: Tượng trưng cho sự tôn quý của chư Phật, mang ý nghĩa về sức sống tươi mới, quyền năng, lòng từ bi và trí tuệ. Trong phong thủy, hoa sen hồng đại diện cho quyền uy và danh vọng của gia chủ.

Hoa sen đỏ: Biểu tượng cho trái tim, liên quan đến tình yêu và lòng từ bi, biểu thị bản tính từ bi thanh tịnh trong Phật giáo. Trong phong thủy, hoa sen đỏ là biểu tượng của tình yêu nồng cháy.

Hoa sen vàng: Thể hiện sự phú quý, sang trọng, thành công viên mãn, giúp điều hòa khí vượng và xua đuổi năng lượng xấu.

Hoa sen xanh: Biểu tượng của trí tuệ và kiến thức, đại diện cho sự tri thức và chỉ người tài giỏi, học rộng.

Hoa sen trắng: Tượng trưng cho sự thuần khiết, từ bi và nhân ái, có liên hệ với Bát Chính Đạo và các vị thần, biểu thị sự thanh tịnh và bình an.

Hoa sen tím: Liên quan đến sự huyền bí và thức tỉnh bản thân, đại diện cho sự trung thành và lòng thủy chung.

Ngoài ra, hoa sen kết hợp được với mọi tuổi, gia chủ chỉ cần chọn màu hoa sen hợp với mệnh để xua đuổi điều không tốt và thu hút may mắn, tiền bạc.

Hoa sen hồng, đỏ: Hợp với người mệnh Hỏa.

Hoa sen trắng: Hợp với người mệnh Kim và Thủy.

Hoa sen đỏ, hồng, tím vàng: Hợp với người mệnh Thổ.

Hoa sen và tranh hoa sen thuộc hành Thủy: Tương sinh với người mệnh Mộc và Thủy, giúp thu hút tài lộc và may mắn trong sự nghiệp.

Các vật phẩm trang trí hình ảnh hoa sen như bình hoa sen gỗ, đĩa sen, đèn thờ hình hoa sen… giúp thu hút tài lộc, may mắn và bình an. Hoa sen thường kết hợp với các họa tiết như cá chép trông trăng hay chim đậu trên lá sen, mỗi sự kết hợp mang ý nghĩa phong thủy riêng. Treo tranh hoa sen giúp điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng mới cho ngôi nhà, sức khỏe cho gia chủ và tạo không gian thanh tịnh. Hoa sen còn đại diện cho tình yêu trong sáng, chân thành và sự thủy chung. Treo tranh hoa sen ở từng phương vị trong căn phòng sẽ mang ý nghĩa phong thủy khác nhau, đặc biệt đặt ở hướng Bắc sẽ đón được nhiều may mắn và tài lộc nhất.