Bộ đôi Luisana Pérez và Javier Marín tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

PV
Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội 2024, vào tối ngày 15/7 diễn ra đêm nhạc đặc biệt với sự tham gia của bộ đôi Luisana Pérez và Javier Marín.

Bộ đôi nhạc sĩ người Venezuela này thường biểu diễn những sáng tác của các nhạc sĩ lừng danh nhất thuộc dòng nhạc dân tộc của Venezuela, Brazil và Mỹ Latinh. Bên cạnh đó, bộ đôi còn biểu diễn nhiều thể loại nhạc truyền thống khác với một phong cách tối giản, tôn trọng và trung thành với ý tưởng gốc, nhưng đồng thời cũng thêm vào những âm thanh mới với phiên bản mới, thay đổi mới hiện đại hơn.

img-8744-1720712140.jpeg

Hiện nay, cô Luisana là một trong những giọng ca nữ có sức nặng nhất của dòng nhạc truyền thống Venezuela. Rời khỏi vòng tay của nhóm nhạc Những Giọng ca Biết Cười của Carayaca được thành lập từ năm 1950, cô đã trải qua quá trình đào tạo để trở thành nghệ sĩ của dòng nhạc hàn lâm tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia Anh và Đại học Trung tâm Venezuela. Với kinh nghiệm từ hai ngôi trường, cô đã kết hợp hai thế giới âm nhạc: cổ điển và hiện đại. Bên cạnh đó, cô đã có 3 lần phát hành đĩa nhạc và gần đây được đề cử lần thứ tư với hạng mục nhạc truyền thống Venezuela cho Giải thưởng Âm nhạc Pepsi Music với đĩa nhạc Những khúc ca theo dấu chân Caribe và với video âm nhạc Làn môi với hương rượu agave ngọt ngào. Cô hiện là thành viên của nhóm quảng bá cho chương trình văn hóa chính phủ với tên gọi Đại Sứ mệnh Venezuela muôn năm, Tổ quốc thân yêu của tôi.

Về phần mình, anh Javier là một nghệ sĩ chơi đàn cuatro, nghệ sĩ guitar, tay bass và nhà sản xuất âm nhạc. Album của anh ấy với tên gọi Nhạc đệm Cuatro là một tác phẩm không thể bỏ qua đối với bất kỳ nhạc công, nhà nghiên cứu hay người yêu âm nhạc nào nào đang theo đuổi bộ môn đàn cuatro, vì tác phẩm là một bản thu với bốn phần đệm được sử dụng trong các thể loại khác nhau của dòng nhạc truyền thống Venezuela. Từ phòng thu của đơn vị sản xuất nhạc Audiófilo Productora, anh ấy đã trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp với nền tảng âm nhạc truyền thống của Venezuela. Gần đây, các tác phẩm do đơn vị trên sản xuất bao gồm Đến từ những vì sao của nghệ sĩ Fabiola José, Kỷ nguyên vàng của đàn Bandolin phương Đông của các nghệ sĩ Remigio "Morochito" Fuentes và Juancito Silva, và Tưởng nhớ Luis Miranda của nghệ sĩ Alfredo Gutiérrez, tất cả đều được đăng công khai trên các nền tảng kỹ thuật số cho khán giả thưởng thức. Anh hiện là thành viên của nhóm quảng bá cho chương trình Đại Sứ mệnh Venezuela muôn năm, Tổ quốc thân yêu của tôi.