BYD - nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) hàng đầu Trung Quốc - đã đạt kỷ lục doanh số bán hàng trong năm 2024 với 4,3 triệu xe trên toàn cầu, tăng 41,3% so với 3 triệu xe trong năm 2023. Đây là lần đầu tiên BYD vượt mốc 4 triệu xe được bán ra trong một năm.
Trong tổng số xe bán ra, có 1.764.992 xe chạy điện (BEV), tăng 12% so với 1,6 triệu xe vào năm 2023. Xe BEV chiếm 41,5% tổng doanh số của BYD trong năm qua.
Đặc biệt, doanh số xe hybrid cắm sạc (PHEV) đạt 2.485.378 chiếc, tăng mạnh 72,8% so với 1,4 triệu xe trong năm 2023. Dòng xe này chiếm 58,5% tổng doanh số của hãng trong năm 2024.
BYD đã ngừng sản xuất xe chạy xăng truyền thống từ tháng 4/2022, tập trung hoàn toàn vào các dòng xe năng lượng mới, bao gồm BEV, PHEV và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV). Tuy nhiên, doanh số FCEV vẫn không đáng kể tại Trung Quốc.
Riêng trong tháng 12/2024, BYD đã bán được 514.809 xe NEV, đưa tổng doanh số cả năm lên con số ấn tượng 4.272.145 xe.
Trong đó, số lượng xe chở khách bán ra đạt 509.440 chiếc, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ ba liên tiếp BYD vượt mốc 500.000 xe bán ra.
Doanh số xe thương mại cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý với 5.369 chiếc được bán trong tháng 12, tăng 520% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế năm 2024, doanh số xe thương mại đạt 21.775 chiếc.
BYD đã xuất khẩu 57.154 xe ra nước ngoài trong tháng 12 vừa qua, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2024, BYD bán được 417.204 xe ở thị trường quốc tế, tăng 71,9% so với năm 2023. Điều này cho thấy nỗ lực mở rộng ra ngoài Trung Quốc của hãng đang mang lại kết quả tích cực.
Không chỉ vậy, BYD còn là nhà cung cấp pin lớn thứ hai tại Trung Quốc, với các khách hàng nổi bật như Tesla, Nio và Toyota. Trong tháng 12/2024, hãng đã lắp đặt 23,5 GWh pin, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng dung lượng pin lắp đặt trong cả năm đạt 194,7 GWh, tăng 29% so với năm 2023. Con số này bao gồm cả pin sử dụng trong xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng cố định.