Cải tạo khu vực hồ Hoàng Cầu thành phố văn minh thương mại ẩm thực

Khu vực hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội sắp được cải tạo thành một tuyến phố văn minh thương mại và ẩm thực. Các khu vực tại đây sẽ được phát triển thành sân khấu biểu diễn, nơi giới thiệu sản phẩm, và khu ẩm thực đêm phong phú. Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, ông Nguyễn Thanh Tùng, đã chia sẻ về dự án này, nhấn mạnh rằng quận sẽ tập trung vào việc tạo ra điểm đến vui chơi, nghỉ ngơi và tham quan thay vì chỉ đơn thuần là phố đi bộ, nhằm rút kinh nghiệm từ các tuyến phố đi bộ chưa hiệu quả trước đây.
tp-anh-10-2833-9382-1718858108.jpg
Hồ Hoàng Cầu sẽ trở thành điểm nhấn mới của Hà Nội (Ảnh: Tiền phong)

Hồ Hoàng Cầu sẽ trở thành điểm nhấn mới của Hà Nội

Dự án cải tạo hồ Hoàng Cầu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điểm nhấn hấp dẫn cho người dân và du khách. Để thực hiện dự án này, lãnh đạo quận Đống Đa đã đến TP.HCM để học hỏi mô hình hoạt động và rút kinh nghiệm từ các tuyến phố đi bộ tại quận Tây Hồ, Ba Đình và Hai Bà Trưng.

Những điểm nhấn đặc biệt của dự án

Một trong những điểm đặc biệt của dự án là việc tạo ra một bán đảo nhân tạo mới để khớp nối không gian, nơi đây sẽ đặt sân khấu biểu diễn và giới thiệu các sản phẩm OCOP. Khu vực phố Mai Anh Tuấn sẽ được phát triển thành dãy thương mại và ẩm thực. Bên cạnh đó, quận Đống Đa cũng đang xin cơ chế của thành phố để đưa vào hoạt động phố Nguyễn Văn Tuyết như một khu ẩm thực đêm tương tự như phố Tống Duy Tân, với các hoạt động xuyên đêm.

Ngoài ra, dự án còn kết hợp với việc cải tạo di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Gò Đống Đa, triển khai trình diễn 3D mapping và hệ thống tour đêm tại đây, tạo ra một điểm đến du lịch mới lạ và hấp dẫn.

Với những cải tiến này, hồ Hoàng Cầu không chỉ trở thành một nơi thư giãn lý tưởng mà còn là điểm đến thương mại và ẩm thực đầy thú vị, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa và du lịch của thủ đô.