Cận cảnh Suzuki eVitara tại Việt Nam - SUV điện cỡ B với phạm vi hoạt động 428 km/sạc

Chiếc Suzuki eVitara được trưng bày tại Việt Nam sử dụng mô-tơ điện đặt ở cầu trước, đi kèm pin lithium-ion dung lượng 61 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 428 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngày 17/10 vừa qua, tại sự kiện ra mắt Suzuki Fronx ở TP.HCM, hãng xe Nhật Bản gây bất ngờ khi mang đến mẫu SUV thuần điện Suzuki eVitara. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe điện hoàn toàn của Suzuki xuất hiện tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, hãng chưa chia sẻ bất kỳ thông tin cụ thể nào về kế hoạch kinh doanh hay thời điểm mở bán. Nhiều khả năng eVitara chỉ được đưa về nhằm mục đích trưng bày, thăm dò phản ứng của thị trường trong giai đoạn đầu.

Suzuki eVitara được xếp vào phân khúc SUV cỡ B với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.275 x 1.800 x 1.635 mm và trục cơ sở dài 2.700 mm. Kích thước này khá tương đồng với VinFast VF 6 - mẫu SUV điện nội địa có kích thước 4.241 x 1.834 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.730 mm.

Suzuki Vitara
 

Dù mang tên gọi gợi nhớ dòng Vitara nổi tiếng một thời, eVitara lại là sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Mẫu xe này không liên quan đến phiên bản Vitara hiện hành (ra mắt từ năm 2014) hay Grand Vitara thế hệ mới (2022). 

Thực chất, eVitara là bản sản xuất thương mại của concept eVX từng trình làng năm 2023, được phát triển trên nền tảng Heartect-e chuyên dành cho xe điện.

Là mẫu xe thuần điện, Suzuki eVitara sở hữu thiết kế đầu xe khép kín thay vì sử dụng lưới tản nhiệt truyền thống. Phía dưới, hốc gió nhỏ được bố trí ở cản trước giúp làm mát pin và các bộ phận điện.

Suzuki Vitara 1
 

Bộ mâm của phiên bản trưng bày tại Việt Nam có thiết kế dạng kín, hỗ trợ giảm lực cản gió. Tay nắm cửa sau được ẩn tinh tế ở cột C, tạo cảm giác liền khối cho thân xe, trong khi cụm đèn hậu LED kéo dài toàn chiều ngang đuôi giúp tăng nhận diện.

Suzuki Vitara 2
 

Khoang nội thất eVitara được thiết kế hiện đại và tối giản, khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ Vitara chạy xăng. Bảng táp-lô nổi bật với cụm màn hình liền mạch gồm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng cỡ lớn.

Suzuki Vitara 3
 

Ghế ngồi, táp-lô và ốp cửa đều được bọc da, mang lại cảm giác cao cấp. Khu vực bệ trung tâm gọn gàng, tích hợp cụm nút điều khiển và cần số dạng xoay hiện đại.

Suzuki Vitara 4
 

Về khả năng vận hành, Suzuki eVitara có hai tùy chọn hệ truyền động. Phiên bản trưng bày tại Việt Nam sử dụng một mô-tơ điện đặt ở cầu trước, sản sinh công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm. 

Xe được trang bị bộ pin dung lượng 61 kWh, cho phép di chuyển quãng đường tối đa khoảng 428 km sau mỗi lần sạc đầy, theo công bố từ Suzuki Việt Nam.