Cẩn trọng khi đặt đồ trên nóc tủ lạnh để tránh mất tài lộc

Theo phong thủy, việc đặt các vật dụng lên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Không chỉ vậy, vị trí đặt tủ lạnh trong nhà cũng ảnh hưởng lớn đến tài lộc của gia chủ. Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà nhiều gia đình có thể chưa biết.

screenshot-2024-06-30-111854-1719721237.png

Lọ hoa, cây cảnh

Nhiều người thích đặt lọ hoa và cây cảnh trên nóc tủ lạnh để trang trí và thanh lọc không khí. Tuy nhiên, theo phong thủy, điều này không tốt. Các lọ hoa và chậu cây thường nặng, đặt trên tủ lạnh sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng đến hiệu suất của tủ. Hơn nữa, nhiệt lượng tỏa ra từ tủ lạnh làm cây cảnh và hoa nhanh héo, mất tác dụng thanh lọc không khí. Về phong thủy, cây cối héo úa là dấu hiệu không tốt cho tài vận.

Lò vi sóng

Do không gian nhà chật chội, nhiều người tiết kiệm không gian bằng cách đặt lò vi sóng hoặc lò nướng trên nóc tủ lạnh. Hai thiết bị điện này khi hoạt động sẽ sinh ra nhiệt lượng lớn, ảnh hưởng đến tủ lạnh, giảm tuổi thọ và thậm chí có thể gây chập cháy. Theo phong thủy, việc để các thiết bị điện trên nóc tủ lạnh sẽ hao tài, ảnh hưởng đến đường tài vận của gia chủ.

Vị trí tủ lạnh ảnh hưởng tới vận khí tốt. 

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, vị trí đặt tủ lạnh cũng ảnh hưởng đến tài lộc trong nhà. Tủ lạnh thuộc hành Kim, phòng bếp lại là nơi hỏa vượng, mà hỏa khắc kim nên đặt tủ lạnh trong bếp sẽ cân bằng tính hỏa. Tuy nhiên, có một số vị trí cần chú ý khi đặt tủ lạnh:

Không đặt gần vòi nước.

Tủ lạnh thuộc hành Kim, nhưng là đồ điện tử không nên đặt gần vòi nước. Khi tủ lạnh hoạt động sẽ sản sinh nhiệt, còn nước sẽ ảnh hưởng đến nhiệt lượng tủ lạnh. Về phong thủy, đây là điều đại kỵ và có thể dẫn đến những chuyện không hay.

Không đặt tủ lạnh sát bếp nấu ăn hoặc đối diện bếp nấu.  

Xét về ngũ hành, tủ lạnh thuộc hành Kim, trong khi bếp nấu thuộc hành Hỏa. Đặt tủ lạnh sát hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim, dễ gây mâu thuẫn, khắc khẩu trong gia đình. Do đó, cần đặt tủ lạnh và bếp cách biệt nhau. Nếu không gian quá chật, cần thiết kế sao cho cánh cửa tủ lạnh mở tạo thành một vách ngăn với bếp.

Không đặt tủ lạnh đối diện cửa nhà vệ sinh, cửa ra vào. 

Phong thủy gọi tủ lạnh là tài khố, nghĩa là kho của cải. Đặt tủ lạnh đối diện cửa nhà vệ sinh có thể làm tài khố bị thủy cuốn trôi, ảnh hưởng đến sự nghiệp và tiền tài của gia chủ. Hơn nữa, nhà vệ sinh chứa nhiều vi khuẩn dễ xâm nhập vào thức ăn mỗi khi mở cửa tủ lạnh. Đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào cũng khiến gia chủ khó tụ tài, tiêu tan tài lộc.

Dưới chân cầu thang

Tủ lạnh cần được đặt ở nơi thông thoáng để mang vận khí tốt vào. Vị trí dưới chân cầu thang chật hẹp, thiếu ánh sáng là bất lợi về tài vận.

Việc đặt đồ vật trên nóc tủ lạnh và vị trí đặt tủ lạnh trong nhà không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị mà còn tác động lớn đến phong thủy và vận khí của gia đình. Hãy chú ý để đảm bảo tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình mình.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!