Chạy phố liên tục, Suzuki Fronx hybrid tiêu hao nhiên liệu ít hơn bản xăng bao nhiêu?

Suzuki Fronx bản GL và SGX đã được đưa vào thử nghiệm trên quãng đường 60 km, kết quả cho thấy bản hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với bản xăng truyền thống.

Để mang đến cái nhìn khách quan về mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Fronx, phóng viên từ trang tin Kompas (Indonesia) đã tiến hành một chuyến thử nghiệm với quãng đường 60 km. Hành trình này mô phỏng đầy đủ các tình huống giao thông trong đô thị, từ ùn tắc kéo dài đến đường thông thoáng.

Trong suốt chuyến đi, xe được vận hành theo cách thông thường, không áp dụng các kỹ thuật tiết kiệm nhiên liệu. Điều hòa và hệ thống âm thanh luôn hoạt động, đồng thời tốc độ cũng được điều chỉnh theo tình hình thực tế trên đường.

Suzuki Fronx 10
 

Sau khi hoàn tất thử nghiệm, Suzuki Fronx GL đạt mức tiêu thụ trung bình 16,2 km/lít (tương đương 6,17 lít/100 km) với vận tốc trung bình 28 km/h. Đây là con số khá ấn tượng khi mẫu xe này không có tính năng tự động tắt máy khi dừng (start/stop).

Suzuki Fronx 11
 

Trong khi đó, phiên bản SGX cho thấy hiệu quả vượt trội hơn. Nhờ hệ thống mild-hybrid hỗ trợ động cơ xăng ở dải vòng tua thấp, xe chỉ tiêu thụ 5,49 lít/100 km (tương đương 18,2 km/lít), dù tốc độ trung bình trong thử nghiệm thấp hơn, ở mức 22 km/h.

Suzuki Fronx 12
 

Sự khác biệt về công nghệ đã tạo nên mức chênh lệch 0,68 lít/100 km giữa hai phiên bản. Nếu tính theo giá xăng tại Việt Nam, chi phí tiết kiệm được khi chọn bản hybrid là khoảng 55.000 đồng cho mỗi 400 km, tương đương một bát phở.

Suzuki Fronx 13
 

Theo kế hoạch, Suzuki Fronx sẽ chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào ngày 17/10 tới. Hiện chưa rõ liệu mẫu xe dành cho thị trường trong nước có được trang bị động cơ hybrid hay không. Tuy nhiên, với xu hướng "xanh hóa" đã xuất hiện trên XL7 và Swift, khả năng cao Fronx cũng sẽ có tùy chọn này để tăng sức cạnh tranh.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki cung cấp hai cấu hình động cơ cho Fronx. Phiên bản GL được trang bị động cơ 1.5L K15B, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Trong khi đó, hai bản cao cấp GX và SGX sử dụng động cơ K15C mild-hybrid dung tích 1.5L, đi cùng hộp số tự động 6 cấp hiện đại.