Dòng xe mới sẽ bao gồm các mẫu từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn, trong đó mẫu đầu tiên thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, hướng trực tiếp đến các đối thủ Nhật Bản như Toyota Hilux và Mitsubishi Triton.
Chery cho biết Himla sẽ được phân phối tại nhiều thị trường lớn như châu Mỹ, châu Âu và Nam Phi.

Dòng xe này được Phát triển bởi sự phối hợp của nhiều bộ phận trong tập đoàn, với kế hoạch tung ra loạt phiên bản đa dạng: từ động cơ diesel truyền thống, hệ truyền động hybrid đến khả năng mở rộng sang bản thuần điện.
Tên gọi “Himla” lấy cảm hứng từ dãy núi Himalaya và là viết tắt của các giá trị cốt lõi: hiệu suất cao (High Performance), đổi mới (Innovation), đa chức năng (Multifunctional), độ bền (Longevity) và khả năng off-road toàn diện (All-terrain Capability). Bốn mục tiêu sử dụng chính mà Himla hướng đến gồm: tải hàng, vượt địa hình, cắm trại và kéo rơ-moóc.

Phiên bản đầu tiên của Himla có ngoại hình gần giống nguyên mẫu KP11 từng được giới thiệu vào tháng 10/2024. Một số điểm khác biệt bao gồm màu sơn mới, thiết kế vành mới và ít phụ kiện ngoại thất hơn. Lưới tản nhiệt mang logo Chery, trong khi tên Himla được đặt ở cửa sau xe.
Thiết kế ngoại thất nổi bật với đèn pha LED chia đôi, ốp gầm giả nhôm, nắp ca-pô và chắn bùn cơ bắp, cùng bậc lên xuống tích hợp gọn trong cản sau. Xe sử dụng vành hợp kim đi kèm lốp địa hình, tăng cường khả năng vận hành trên các địa hình phức tạp.

Khoang cabin của Himla mang đậm chất công nghệ, với màn hình cảm ứng giải trí lớn theo phong cách Tesla, cụm đồng hồ kỹ thuật số, ghế bọc màu sáng và cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau – một điểm cộng hiếm thấy trong phân khúc.
Phần thùng xe có kích thước tương đương các mẫu bán tải cỡ trung hiện có trên thị trường, sẵn sàng cạnh tranh với những cái tên đình đám như Ford Ranger, Volkswagen Amarok, Kia Tasman, Nissan Navara, Isuzu D-Max và Mazda BT-50.

Chery chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Himla, nhưng theo những gì hãng hé lộ, chiếc bán tải mới gần như đã sẵn sàng đưa vào sản xuất.
Nhiều khả năng, Himla sẽ được chế tạo trên khung gầm dạng thang, nền tảng phổ biến cho dòng bán tải, giúp tối ưu tải trọng và khả năng kéo – hai yếu tố then chốt trong phân khúc.

Tại triển lãm lần này, Chery đã mang đến tổng cộng 53 mẫu xe từ 5 thương hiệu con gồm Chery, Exeed, Jetour, iCAR và Luxeed, trong đó có tới 16 mẫu xe hoàn toàn mới cho thấy quy mô phát triển mạnh mẽ và định hướng toàn cầu hóa ngày càng rõ nét của hãng xe Trung Quốc này.