Chiêm ngưỡng siêu xe hybrid Ferrari 296 GTS Novitec N-Largo với công suất lên đến 868 mã lực

Nhờ nâng cấp hệ thống nạp khí, tối ưu hóa cửa nạp turbo, bổ sung bộ xúc tác kim loại 100-cell và trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao, tổng công suất của Ferrari 296 GTS Novitec N-Largo lên tới 868 mã lực.

Sau bản nâng cấp nhẹ dành cho Ferrari 296 GTB/GTS vào đầu năm ngoái, Novitec tiếp tục ra mắt gói độ thân rộng N-Largo cho mẫu siêu xe hybrid Ferrari 296 GTS. 

Với những tinh chỉnh về thiết kế và hiệu suất, phiên bản này mang đến diện mạo táo bạo và sức mạnh ấn tượng hơn đáng kể so với nguyên bản.

Bộ bodykit N-Largo của Novitec sử dụng vật liệu sợi carbon nhằm tối ưu trọng lượng. Chiều ngang thân xe được mở rộng lên đến 208 cm, tăng thêm 12 cm so với bản tiêu chuẩn, giúp 296 GTS trở nên bề thế và thể thao hơn.

Ferrari_296_GTS_Novitec_N_Largo
 

Phần ốp vòm bánh trước mở rộng thêm 3 cm nhằm tăng cường tính khí động học, đồng thời ba khe gió mới được bổ sung giúp tối ưu khả năng làm mát đĩa phanh. Cản trước và hông xe cũng được thiết kế lại để tăng lực ép xuống mặt đường, cải thiện độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hệ thống treo thể thao mới hạ thấp gầm xe thêm 35 mm, giúp cải thiện trọng tâm và khả năng xử lý. Đi kèm là chức năng nâng gầm trước thêm 40 mm, giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật. Khi đạt vận tốc trên 80 km/h, hệ thống sẽ tự động hạ về mức tiêu chuẩn.

Ferrari_296_GTS_Novitec_N_Largo (1)
 

Siêu xe này được trang bị bộ mâm Vossen NF11 NL bằng hợp kim nhôm rèn với kích thước 21 inch ở bánh trước và 22 inch ở bánh sau, đi kèm đến 72 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Phần đuôi xe được mở rộng thêm 12 cm. Hệ thống ống xả được làm từ hợp kim không gỉ hoặc Inconel – vật liệu cao cấp thường dùng trên xe đua F1, đi kèm tùy chọn cách nhiệt mạ vàng 999 giúp tăng khả năng chịu nhiệt và tối ưu hiệu suất.

Novitec cũng bổ sung cánh gió sau dạng đuôi vịt bằng sợi carbon để tăng cường khí động học. Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp lên cánh gió cỡ lớn dạng cổ thiên nga, mang lại diện mạo mạnh mẽ hơn.

Ferrari_296_GTS_Novitec_N_Largo (2)
 

Bên trong khoang lái, Novitec tiếp tục cung cấp dịch vụ cá nhân hóa nội thất với nhiều tùy chọn chất liệu cao cấp và bảng màu đa dạng, mang đến sự độc đáo cho từng chiếc xe.

Ferrari_296_GTS_Novitec_N_Largo (5)
 

Ferrari 296 GTS nguyên bản sở hữu động cơ V6 twin-turbo 3.0L, sản sinh công suất 663 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện 167 mã lực, cho tổng công suất lên 830 mã lực. 

Tuy nhiên, các kỹ sư của Novitec đã nâng cấp hệ thống nạp khí, tối ưu hóa cửa nạp turbo, bổ sung bộ xúc tác kim loại 100-cell và trang bị hệ thống ống xả hiệu suất cao.

Nhờ những cải tiến này, tổng công suất của Ferrari 296 GTS Novitec N-Largo đạt 868 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ chưa công bố thông số về hiệu năng vận hành của mẫu xe này.

Ferrari_296_GTS_Novitec_N_Largo (3)
 

Novitec chưa công bố mức giá cũng như số lượng sản xuất của gói độ N-Largo dành cho Ferrari 296 GTS. Tại Việt Nam, Ferrari 296 GTB có giá khởi điểm hơn 21 tỷ đồng, trong khi phiên bản mui trần 296 GTS có giá hơn 23 tỷ đồng.

Với những nâng cấp đáng kể từ Novitec, mức giá của phiên bản độ chắc chắn sẽ cao hơn đáng kể so với xe nguyên bản.