Ô tô điện Volkswagen ID. One sẽ ra mắt vào năm 2027, giá quy đổi dự kiến từ 523 triệu đồng

Volkswagen ID. One dự kiến sẽ được ra mắt tại châu Âu vào năm 2027 với giá khởi điểm 20.000 euro (tương đương khoảng 523 triệu đồng).

Volkswagen vừa chính thức công bố hình ảnh teaser đầu tiên của mẫu xe điện cỡ nhỏ ID.One, dự kiến ra mắt tại châu Âu vào năm 2027 với giá khởi điểm 20.000 euro (khoảng 523 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Mẫu xe này sẽ thay thế cho VW Up! đã ngừng sản xuất.

CEO của Volkswagen - ông Thomas Schäfer - mô tả ID.One là "một chiếc xe điện chất lượng cao, giá cả phải chăng và dành riêng cho thị trường châu Âu"

Ông cũng nhấn mạnh vị thế của khu vực này như một "giải Champions League của ngành sản xuất ô tô". Trên một bài đăng trên LinkedIn, Schäfer tiết lộ phiên bản concept của ID.One sẽ được trình làng vào tháng 3 tới.

VW-ID.One-Teaser-main-1536x863
 

Dù Volkswagen chưa chính thức xác nhận tên gọi, mẫu xe từng được nhắc đến với cái tên ID.1. Tuy nhiên, hình ảnh teaser cho thấy nó có thể mang tên ID.One. 

Xe sẽ nằm ở phân khúc dưới ID.2all – mẫu xe điện sản xuất thương mại dựa trên concept cùng tên, ra mắt trước một năm vào 2026 với giá dưới 25.000 euro (khoảng 654 triệu đồng).

Hình ảnh teaser hé lộ thiết kế phần đầu xe với ngôn ngữ ánh sáng hiện đại, mang nhiều nét tương đồng với mẫu concept VW ID.Life năm 2021. Dự đoán, ID.One sẽ là một mẫu hatchback 5 cửa với khoảng sáng gầm cao hơn, mang hơi hướng crossover.

Cụm đèn pha LED 3D được tích hợp vào lưới tản nhiệt màu đen, kết hợp với logo VW phát sáng. Các chi tiết nổi bật khác bao gồm dải đèn LED mảnh trên cản trước, hốc bánh xe cơ bắp, bộ mâm hợp kim cỡ lớn. Ngoài ra, có thể thấy phần sau của màn hình giải trí trên bảng táp-lô.

ID.One sẽ được phát triển trên phiên bản rút gọn của nền tảng MEB, tương tự mẫu ID.2all. Với kích thước nhỏ gọn, mẫu xe này có thể sử dụng bộ pin dung lượng thấp hơn nhằm tối ưu chi phí, kết hợp với một mô-tơ điện. Volkswagen cũng có thể chia sẻ nền tảng này với các mẫu xe điện giá rẻ của Skoda và Seat để tối ưu hóa chi phí sản xuất.

Volkswagen ID. One
 

Dù gần đây Volkswagen đã chuyển dây chuyền sản xuất Golf sang Mexico, ông Schäfer khẳng định nhà máy Wolfsburg (Đức) vẫn sẽ là "trái tim của thương hiệu Volkswagen trong kỷ nguyên xe điện".

Cơ sở này sẽ đảm nhiệm sản xuất các thế hệ tiếp theo của Golf và T-Roc dưới dạng xe điện, sử dụng nền tảng Scalable Systems Platform (SSP) cùng quy trình sản xuất hoàn toàn mới.

Trong kế hoạch được mô tả là "tham vọng nhất trong lịch sử Volkswagen", hãng cam kết sẽ ra mắt 9 mẫu xe điện mới tại châu Âu trước năm 2027. 

Mục tiêu của Volkswagen là trở thành nhà sản xuất xe điện phổ thông dẫn đầu thế giới vào năm 2030, đồng thời tối ưu hóa chi phí sản xuất.