Chú mèo 4 tai gây sốt mạng xã hội

Chú mèo độc đáo với bốn tai, thích chơi đùa cùng chó, đã "gây sốt" trên mạng xã hội. Nhiều loài vật không may mắn sinh ra khác biệt nhưng nhờ sự tốt bụng của con người, chúng nhận được tình thương và sự chăm sóc công bằng như những thú cưng khác.

Khi nhắc đến thú cưng, ai cũng nghĩ ngay đến chó và mèo, hai người bạn thân thiết của con người. Tuy nhiên, chó và mèo cũng là những con vật bị bỏ rơi nhiều nhất. Theo WHO, trên thế giới có hàng trăm triệu con chó hoang, và riêng ở Mỹ, 10% trong số này được đưa vào trung tâm chăm sóc động vật mỗi năm. Hầu hết chúng sống lang thang hoặc bị giết hại. Đặc biệt, những con vật bị dị tật, có vẻ ngoài khác thường khó tìm được người nuôi. Tuy nhiên, chú mèo Midas, dù có vẻ ngoài khác thường, đã tìm được một gia đình yêu thương và trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

screenshot-2024-06-19-233733-1718815220.png

Ngoại hình đặc biệt của chú mèo

Midas là một chú mèo Nga mắt xanh, nổi bật với đôi mắt xanh đặc trưng và ma mị. Midas sinh ra trong một khu vườn ở Thổ Nhĩ Kỳ cùng sáu anh chị em. Giống như các con mèo Nga khác, Midas có lông xám bạc và mắt xanh, nhưng điểm đặc biệt là nó có hai cặp tai: một cặp bình thường và một cặp nhỏ hơn thò về phía trước. Ngoài ra, Midas còn có một mảng lông trắng hình trái tim trên bụng, khiến nó càng thêm độc đáo. Chính nhờ vẻ ngoài đặc biệt, Midas đã được chị Canis Dosemeci, chủ khu vườn, nhận nuôi và chăm sóc. Chủ nhân của Midas cho biết, sau khi kiểm tra sức khỏe, chú mèo hoàn toàn khỏe mạnh. Đôi tai khác thường là do đột biến gen lặn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của nó.

screenshot-2024-06-19-233703-1718815220.png

Gia đình Dosemeci trước đó đã nuôi hai chú chó giống Labradors tên Zeyno 14 tuổi và Suzy 12 tuổi. Với tính cách hiền lành, nhút nhát và tò mò, Midas nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả gia đình. Chị Dosemeci đã lập tài khoản Instagram cho Midas để chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu và khuyến khích mọi người nhận nuôi các con vật khác biệt. Thông điệp của Dosemeci nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tài khoản Instagram của Midas đạt 20.000 người theo dõi chỉ trong 3 tuần.