Chương trình khai mạc Festival lúa gạo 2023 diễn ra vô cùng ấn tượng

13/12/2023 10:16

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 chính thức khai mạc tối 12/12 với các thông điệp mạnh mẽ và những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng.

Tối 12/12, tại quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đã khai mạc. Chương trình khai mạc kéo dài hơn 1h với các thông điệp về lúa gạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan và những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấn tượng.

 

Mở đầu với câu hỏi: "Bạn đã ăn cơm chưa?", Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ, "chạy gạo từng bữa" từng là nỗi lo thường trực, giờ Việt Nam trở thành một trong những nước xuất khẩu hàng đầu về sản lượng, và cả chất lượng. Gạo Việt Nam được vinh danh trong nhóm gạo ngon nhất thế giới.

 

Năm nay, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 mở ra cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Việt Nam đưa ra thông điệp với thế giới về một quốc gia có trách nhiệm với nền lương thực, thực phẩm toàn cầu.

 

Từ Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi đến sự kiện một thông điệp bằng hình thức trực tuyến, ông khẳng định Festival lúa gạo năm 2023 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, cần cù, mến khách… Và quảng bá nền văn minh lúa nước hàng nghìn năm nay của Việt Nam. "Chúng tôi thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng quốc tế trong việc chống biến đổi khí hậu và xây dựng một nền nông nghiệp phát thải thấp", Thủ tướng phát biểu.

 

Lễ khai mạc được dàn dựng thành một chương trình nghệ thuật, do Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà làm tổng đạo diễn. Mở đầu bằng tiết mục hát múa “Khát vọng hùng cường”, chương trình nghệ thuật được chia làm ba phần “Gieo hạt”, “Gồng gánh” và “Mùa gặt”.

 

Những ca khúc lấy cảm hứng từ nông thôn và đồng hành đời sống nông dân nhiều năm qua như “Hạt gạo làng ta”, “Tình yêu của đất và nước”, “Hương lúa miền Nam”, “Đàn sáo Hậu Giang”, “Hát về cây lúa hôm nay” được biểu diễn tại lễ khai mạc.

 

Qua sự thể hiện của các ca sĩ Trọng Tấn, Cẩm Ly, Hương Giang, Trịnh Núi, Lê Minh Ngọc, Như Ý, Thanh Nhường...  chương trình nghệ thuật đã thêm một lần tô màu rực rỡ cho vẻ đẹp lúa gạo Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập.

 

Hàng ngàn người dân Hậu Giang và các tỉnh miền Tây Nam bộ đã quy tụ tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh để trực tiếp chứng kiến không khí rộn ràng khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 tối 12/12.

 

Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 là một sự kiện thu hút dư luận trong nước và quốc tế. Festival Quốc tế ngành lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 diễn ra ở vùng đất có kênh Xáng Xà No được xem như con đường lúa gạo huyền thoại suốt một thế kỷ qua.

 

Trong chuỗi các hoạt động tại Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, trong ngày 12/12 đã diễn ra lễ phát động triển khai đề án "1 triệu ha lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long", các hội thảo, gặp gỡ đa phương.

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Chương trình khai mạc Festival lúa gạo 2023 diễn ra vô cùng ấn tượng" tại chuyên mục Chính sách – Sự kiện. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309