Chương trình nghệ thuật chào mừng 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai

29/12/2023 10:48

Tối 28-12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

1-dong-nai1-1703817983-1703820923.jpg

Chương trình nghệ thuật chào mừng 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai

Với quãng thời gian 325 năm hình thành và phát triển, Biên Hòa vừa là minh chứng của niềm tự hào, vừa là tâm huyết, công sức, trí tuệ của biết bao các thế hệ cư dân từ khắp vùng miền đất nước đến đây lập nghiệp, sinh sống. Biên Hòa - Đồng Nai là vùng đất trung tâm của “miền Đông gian lao mà anh dũng”. Những giá trị lịch sử, văn hóa cùng với vị trí địa lý thuận lợi đã tạo nên Biên Hòa - Đồng Nai ngày nay vừa sôi động với công nghiệp, dịch vụ, thương mại hiện đại; vừa sâu lắng bởi những bản sắc văn hóa truyền thống, đa dạng. 

Ngày nay, với vị trí là đô thị loại I, trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học - công nghệ, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, Đảng bộ và nhân dân TP.Biên Hòa đang cùng với nhân dân cả nước và tỉnh Đồng Nai phát huy truyền thống, không ngừng phấn đấu vươn lên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng. 

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương sự nỗ lực và những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Biên Hòa đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp quan trọng cho thành quả chung của tỉnh Đồng Nai.

Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.Biên Hòa cần tiếp tục gìn giữ, vun đắp cho khối đại đoàn kết; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và cả hệ thống chính trị, tạo được sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đưa Biên Hòa trở thành đô thị thông minh, phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, tuần lễ văn hóa chào mừng 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, giải trí; các tọa đàm, hội thảo khoa học về văn hóa Đồng Nai ... đã thể hiện một bức tranh toàn cảnh về một thành phố năng động, sáng tạo và giàu truyền thống văn hóa, lịch sử.

dong-nai2-281223-1703820923.jpeg
Chú thích ảnh

Đại diện Viện Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Đĩa gốm truyền thống Biên Hòa lớn nhất Việt Nam

Trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Văn hóa 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai, tối 28-12 có nhiều hoạt động, thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia của đông đảo người dân. Riêng màn đồng diễn dân vũ, xếp hình 325 năm Biên Hòa – Đồng Nai có gần 1 ngàn phụ nữ tham gia.  Trong đó, tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Đĩa gốm truyền thống Biên Hoà lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, TP.Biên Hòa vui mừng đón nhận quyết định của Bộ VH-TTDL công nhận Lễ hội chùa Ông TP.Biên Hòa nằm trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là di sản văn hóa phi vật thể đầu tiên của Đồng Nai nằm trong danh mục này.

Hoài Trinh