Cole Palmer chính thức vượt mặt De Bruyne

Mặc dù Chelsea hòa 1-1 với Nottingham Forest, Cole Palmer vẫn tỏa sáng với pha kiến tạo thứ 12 trong năm 2024, vượt qua Kevin De Bruyne để dẫn đầu danh sách kiến tạo Premier League.

Trong trận đấu giữa Chelsea và Nottingham Forest tại vòng 7 Premier League, kết quả hòa 1-1 có thể không phải là điều mà các cổ động viên The Blues mong đợi. Tuy nhiên, một điểm sáng đã xuất hiện từ màn trình diễn của Cole Palmer - ngôi sao của đội bóng thành London.

Palmer đã có pha kiến tạo quan trọng cho Noni Madueke ghi bàn gỡ hòa ở phút 57, sau khi Chris Wood đã mở tỷ số cho đội khách ở phút 49. Đáng chú ý, đây là pha kiến tạo thứ 12 của Palmer tại Premier League kể từ đầu năm 2024, giúp anh vượt qua Kevin De Bruyne - người đồng đội cũ tại Manchester City - để dẫn đầu danh sách những cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất giải đấu trong năm nay.

1-1728258936.jpg
Cole Palmer chính thức vượt mặt De Bruyne về số kiến tạo.

Sự thăng tiến của Palmer kể từ khi gia nhập Chelsea vào tháng 9/2023 là điều không thể phủ nhận. Theo thống kê của Opta, kể từ trận ra mắt (là trận thua Nottingham Forest trên sân nhà), Palmer đã tham gia vào 44 bàn thắng tại Premier League - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của Chelsea. Con số này bao gồm 28 bàn thắng và 16 pha kiến tạo, cho thấy sự đa năng và hiệu quả của anh trong vai trò tiền vệ tấn công.

Màn trình diễn của Palmer trong trận đấu với Nottingham Forest một lần nữa khẳng định giá trị của anh đối với Chelsea. Dù không có được phong độ tốt nhất, Palmer vẫn để lại dấu ấn với pha kiến tạo quan trọng.

3-1728258936.jpg
De Bruyne nổi tiếng là Ông vua kiến tạo của Ngoại hạng Anh, nhưng nay đã bị Palmer vượt qua.

Noni Madueke - người nhận đường chuyền từ Palmer để ghi bàn, cũng có một trận đấu đáng chú ý. Anh có 20 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, nhiều nhất đối với một cầu thủ Chelsea trong một trận ở giải Ngoại hạng Anh kể từ mùa giải 2016/17. Có thể thấy, sự kết hợp giữa Palmer và Madueke hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho hàng công của Chelsea trong tương lai.

Màn trình diễn của Cole Palmer trong trận đấu này và suốt năm 2024 đã khẳng định vị thế của anh như một trong những ngôi sao sáng giá nhất của Chelsea và Premier League. Việc vượt qua Kevin De Bruyne - một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới - trong cuộc đua kiến tạo là một minh chứng cho tài năng và sự phát triển vượt bậc của Palmer.

2-1728258936.jpg
Cole Palmer phát triển vượt bậc kể từ ngày rời Manchester City.

Mặc dù kết quả hòa 1-1 đã cắt đứt chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Chelsea trên mọi đấu trường, nhưng đội bóng của HLV Enzo Maresca vẫn đang có phong độ khá tốt. Họ đã thắng 9 trong số 12 trận Premier League gần nhất (hòa 2, thua 1 trận), ghi ít nhất 2 bàn trong 8 trong số 9 trận thắng đó. Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 14 điểm sau 7 trận, kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn cần cải thiện thành tích đối đầu với Nottingham Forest. Kể từ khi đội bóng này trở lại Premier League vào năm 2022, Chelsea chỉ giành chiến thắng 1 trong 5 lần chạm trán (hòa 2, thua 1).