Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV có chủ đề "Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững", diễn ra trong hai ngày 24 – 25/10/2024 tại TP Buôn Ma Thuột, với sự tham dự của 250 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp đồng bào DTTS trong tỉnh.

img-6133-20241018161437-1729495686.jpg

Ban chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 đã tổ chức họp báo cung cấp các thông tin liên quan đến Đại hội.

Đắk Lắk hiện có trên 715.000 người DTTS, chiếm tỷ lệ hơn 34% dân số toàn tỉnh; gồm 49 dân tộc anh em cùng sinh sống. Do vậy, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2019 – 2024; đề ra phương hướng, mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào DTTS trong giai đoạn tới.

Đồng thời, Đại hội cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2019 – 2024. Qua đó, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy sự đoàn kết và tinh thần phấn đấu vì sự phát triển chung của tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội sẽ thảo luận, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị; nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình và thông qua Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động như: hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các đại biểu tham dự đại hội; chương trình ca múa nhạc chào mừng đại hội; trưng bày các sản phẩm OCOP và truyền thống bản sắc văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk; một số hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc của các DTTS…

Ông Nguyễn Thiên Văn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV khẳng định, Đại hội là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc về mặt chính trị, xã hội; ghi nhận đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trong công cuộc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách dân tộc; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Đại hội mong muốn các cơ quan báo chí phát huy vai trò xung kích trên mặt trận công tác tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV năm 2024, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội.