Đàn anh Honda CR-V rục rịch ra mắt kèm theo trang bị off-road đáng chú ý

Honda Passport thế hệ thứ tư hoàn toàn mới đang trong giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi chính thức ra mắt toàn cầu.

Trong thời gian gần đây, những hình ảnh của phiên bản Trailsport tập trung vào khả năng vượt địa hình đã xuất hiện với lớp ngụy trang. Điều này cho người dùng một cái nhìn đầu tiên về mẫu xe được kỳ vọng sẽ có mặt tại các đại lý Honda vào đầu năm sau.

15
 

Honda đã giới thiệu một loạt hình ảnh và video của phiên bản Trailsport được ngụy trang cho thấy chiếc SUV này đang thử nghiệm trên những cung đường đầy thử thách, từ cát, đá đến nước sâu cũng như các dốc cao.

Mặc dù hãng chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật chính xác như khoảng sáng gầm hay các góc tiếp cận, vượt đỉnh và góc thoát, người dùng có thể nhận thấy phiên bản này được trang bị bộ lốp địa hình General Off-Road giúp xe tự tin vượt qua mọi địa hình khó khăn.

18
 

Honda Passport trước đây chủ yếu được thiết kế cho đường phố nhưng với phiên bản Trailsport này, Honda muốn mang đến một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc xe vượt địa hình, nơi các dòng xe như Ford Bronco và Jeep Wrangler đang thống trị.

Một điểm đáng chú ý trong thông tin từ video teaser của Honda là việc Passport vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V6 3.5 lít, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về công suất mới.

16
 

Hiện tại, mẫu SUV này đạt công suất 280 mã lực. Tuy nhiên, Honda đã nâng cấp hộp số tự động từ 9 cấp lên 10 cấp “có độ bền cao” giúp xe vận hành mượt mà và mạnh mẽ hơn.

Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền tới cả bốn bánh nhờ hệ dẫn động i-VTM4 thế hệ thứ hai, đi kèm tính năng phân bổ mô-men xoắn giúp xe duy trì độ bám tốt trong các điều kiện địa hình khác nhau.

17
 

Honda mô tả phiên bản Trailsport mới này là “mẫu SUV sẵn sàng cho các cuộc phiêu lưu nhất và có khả năng tốt nhất từ trước đến nay”. Các kỹ sư của hãng đã tiến hành thử nghiệm xe trên nhiều dạng địa hình khác nhau, từ những tảng đá ở Moab, các con đường bùn lầy ở Appalachia cho đến các cồn cát ở miền Tây Michigan.

19
 

Về mặt thiết kế, các nhà thiết kế của Honda đã quay lại với phong cách vuông vắn. Passport thế hệ thứ tư có thiết kế vuông nhất từ trước đến nay, thậm chí còn vuông hơn cả mẫu xe đầu tiên ra mắt năm 1993 và thế hệ tiếp theo vào năm 1997. Đặc biệt, cột C làm nghiêng - một chi tiết quen thuộc của các mẫu Passport trước vẫn được duy trì.

Dù nguyên mẫu hiện tại chưa tiết lộ nhiều chi tiết thiết kế nhưng một bản phác thảo trước đó đã cho thấy phần đầu của mẫu Passport năm 2026 sẽ có nhiều điểm nhấn nổi bật.

20
 

Các chi tiết này bao gồm dòng chữ “Passport” lớn ở phần đầu xe, huy hiệu “Trailsport” và các chi tiết trang trí trên nắp ca-pô. Đặc biệt, đèn LED định vị ban ngày (DRL) hình móng ngựa sẽ mang đến vẻ hiện đại và độc đáo cho mẫu xe này.

Với sự kết hợp giữa động cơ mạnh mẽ, hệ thống dẫn động tiên tiến và thiết kế vuông vắn, Honda Passport thế hệ thứ tư phiên bản Trailsport hứa hẹn sẽ là một lựa chọn đáng giá cho những người đam mê off-road và yêu thích các chuyến phiêu lưu.​