Dàn sao Djokovic, Nadal, Alcaraz và Sinner chuẩn bị đến Ả Rập Xê Út thi đấu

Giải đấu biểu diễn Six Kings Slam sẽ được tổ chức tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, quy tụ những ngôi sao đình đám của làng quần vợt như Novak Djokovic, Rafael Nadal, Carlos Alcaraz hay Jannik Sinner.

Giải đấu quần vợt biểu diễn Six Kings Slam sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 16 tháng 10 đến 19 tháng 10 tại thủ đô Riyadh, Ả Rập Xê Út. Sự kiện đình đám này quy tụ các ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt thế giới như Novak Djokovic và Rafael Nadal, cùng với ba tay vợt khác là Carlos Alcaraz, Jannik Sinner, Daniil Medvedev và Holger Rune.

Theo lịch trình, trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào ngày 16 tháng 10 và bán kết vào ngày 17 tháng 10. Sau đó, các tay vợt sẽ có một ngày nghỉ. Trận chung kết và trận tranh hạng ba sẽ diễn ra vào ngày 19 tháng 10.

Người hâm mộ sẽ được theo dõi hai trận đấu trong ngày đầu tiên, được chỉ định là các trận tứ kết. Ở trận đầu tiên, Jannik Sinner sẽ đối đầu với Daniil Medvedev. Ở trận thứ hai, Holger Rune sẽ gặp Carlos Alcaraz.

Người thắng ở hai trận đấu này sẽ tiến vào bán kết, nơi hai huyền thoại đang chờ đợi. Một bên là Novak Djokovic, còn bên kia là Rafael Nadal.

49a7d23cd5ad73f32abc-1727666653.jpg
Lịch thi đấu của sự kiện Six Kings Slam, nơi quy tụ 6 tay vợt hàng đầu thế giới

Đối thủ tiềm năng của họ đã được xác định, người thắng trong trận đấu giữa Medvedev và Sinner sẽ gặp Djokovic. Trong khi đó, người thắng trận giữa Rune và Alcaraz sẽ đối đầu với Nadal.

Tùy vào kết quả các trận đấu, trận tranh hạng ba sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt thua ở bán kết. Sự kiện này sẽ có tổng cộng sáu trận đấu với sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay.

Six Kings Slam là một phần của Liên hoan Văn hóa và Giải trí Riyadh Season. Tuy nhiên, việc tổ chức sự kiện này tại Ả Rập Xê Út đã gây ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ từ nhiều phía. Ở một nước có lịch sử liên quan đến việc vi phạm quyền con người và bất bình đẳng giới, việc đưa quần vợt vào quyết định này đã trở thành đề tài nóng bỏng.

Đáng chú ý, giải đấu àny thường được tổ chức trong các kỳ nghỉ trong mùa ATP hoặc sau khi mùa giải đã kết thúc. Vào tháng 10, ATP đã có lịch trình dày đặc với các giải đấu Masters 1000 bắt buộc tại Thượng Hải và Paris. Điều này đặt ra câu hỏi về việc có thực sự cần thiết phải tổ chức thêm một sự kiện biểu diễn tại một quốc gia khác, đặc biệt là Ả Rập Xê Út.