Đánh bại số một thế giới, Alcaraz vẫn thừa nhận: 'Sinner là người xuất sắc nhất thế giới'

Carlos Alcaraz dành những lời thán phục cho đối thủ Jannik Sinner sau khi cả hai cống hiến cho khán giả tại Bắc Kinh một trận chung kết mãn nhãn.

Carlos Alcaraz đã lội ngược dòng từ thất bại trong set đầu để đánh bại đương kim vô địch Jannik Sinner trong một trận đấu nghẹt thở, giành danh hiệu China Open đầu tiên vào ngày 2 tháng 10.

Nhà vô địch bốn lần Grand Slam đến từ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số 6-7 (6-8), 6-4, 7-6 (7-3), mang về danh hiệu ATP thứ tư trong năm 2024 và tổng cộng là 16 danh hiệu trong sự nghiệp.

Sau trận đấu, Alcaraz đã thừa nhận rằng đối thủ vừa bị anh đánh bại chính là tay vợt xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

“Đó là một trận đấu rất căng thẳng. Jannik một lần nữa cho thấy anh ấy là tay vợt xuất sắc nhất thế giới, ít nhất là với tôi. Đẳng cấp mà anh ấy đang thể hiện thật khó tin, một tay vợt tuyệt vời về cả thể lực, tinh thần. Anh ấy thực sự là một con quái thú", Alcaraz chia sẻ.

Sinner đã thắng 18 trong số 19 loạt tie-break gần nhất của mình. Nhưng Alcaraz không hề mất hy vọng.

ad38a707e3b845e61ca9-1727875807.jpg
Carlos Alcaraz lên ngôi vô địch China Open 2024

“Không, tôi không từ bỏ hy vọng. Nhưng tôi biết các con số thống kê… Tôi không mất hy vọng nhưng tôi nghĩ bản thân phải dốc hết sức để có cơ hội giành chiến thắng. Tôi đã chơi những điểm số tuyệt vời để gỡ hòa 3 đều. Sau đó, tôi chỉ nghĩ mình phải cố gắng hết sức. Nếu thua, ít nhất tôi đã dám thử. Đó là tất cả những gì tôi nghĩ vào thời điểm đó.", tay vợt người Tây Ban Nha nói thêm.

Ở loạt tie-break trong set 3, Alcaraz khởi đầu không tốt khi bị dẫn 0-3. Tuy nhiên, anh khiến cả khán đài như nổ tung khi ghi một mạch 7 điểm liên tiếp để khép lại trận chung kết không thể kịch tính hơn. Sau China Open 2024, tay vợt người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ đòi lại vị trí số 2 thế giới từ tay Alexader Zverev.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ của giải China Open, hạt giống số 1 Aryna Sabalenka đã giành chiến thắng thứ 15 liên tiếp để tiến vào tứ kết với chiến thắng 6-4, 6-3 trước Madison Keys vào ngày 2 tháng 10.

Nhà vô địch US Open sẽ gặp Karolina Muchova ở vòng tứ kết, sau khi tay vợt người Séc đánh bại Cristina Bucsa của Tây Ban Nha 6-2, 6-0.

Ở các trận đấu vòng 16 đội khác vào ngày 2 tháng 10, tay vợt người Nga Mirra Andreeva đã đánh bại Magda Linette của Ba Lan để gặp Zheng Qinwen, niềm hy vọng của chủ nhà Trung Quốc hoặc Amanda Anisimova của Mỹ trong trận tứ kết.