Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Đà Lạt- Lâm Đồng và Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Lâm Đồng và đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của Lâm Đồng. Đối với thị trường Ấn Độ, Đà Lạt - Lâm Đồng hiện đang nổi lên một điểm đến du lịch hấp dẫn, với vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử đậm nét và văn hóa ẩm thực đa dạng.

1724941812-1-aakz-1724986686.jpg

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Xuân Hướng.

Chiều 29-8, tại TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức chương trình giới thiệu các tiêu chuẩn ngành du lịch Halal và giao lưu, kết nối hợp tác với Công ty lữ hành Ấn Độ.

Hội nghị nhằm giới thiệu về ngành du lịch Halal, quảng bá văn hóa, hình ảnh du lịch và con người, sản phẩm du lịch, dịch vụ tiêu biểu của Lâm Đồng đến từ thị trường Ấn Độ; tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh có cơ hội tìm hiểu về du lịch Halal. Đồng thời gặp gỡ, trao đổi, mở rộng kết nối tour, tuyến đưa khách Ấn Độ đến Đà Lạt - Lâm Đồng.

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá, đây là hội nghị đầu tiên của Việt Nam về giới thiệu các tiêu chuẩn ngành du lịch Halal. Để khai thác thị trường Ấn Độ với những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe.

Tại chương trình, các đơn vị du lịch của Lâm Đồng và Ấn Độ đã kết nối, hợp tác, tìm hiểu sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Lạt – Lâm Đồng. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được tìm hiểu tổng quan về ngành du lịch Halal... Từ đây, các doanh nghiệp du lịch có thể định hướng xây dựng kế hoạch kinh doanh, xây dựng các chương trình du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của thị trường khách du lịch này.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ấn Độ là một trong những thị trường khách tiềm năng và đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm của Lâm Đồng. Đối với thị trường Ấn Độ, Đà Lạt - Lâm Đồng hiện đang nổi lên là một điểm đến du lịch hấp dẫn, với vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử đậm nét và văn hóa ẩm thực đa dạng.

Hiện nay Lâm Đồng đang liên kết, hợp tác phát triển du lịch với một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia… góp phần thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch quốc tế.

Ông Mahesh Chand Giri, Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM cho biết: “Phong cảnh đẹp như tranh vẽ, khí hậu mát mẻ và những trải nghiệm văn hóa độc đáo của Lâm Đồng rất được du khách Ấn Độ quan tâm. Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến du khách Ấn Độ những trải nghiệm đa dạng và sôi động mà Việt Nam mang lại, đặc biệt là tại tỉnh Lâm Đồng”.

Tại buổi làm việc, các đơn vị lữ hành của Ấn Độ cũng như Việt Nam mong muốn có thêm nhiều đường bay mới kết nối giữa Ấn Độ và các địa phương của Việt Nam, qua đó sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển giữa hai bên.

Còn đại diện các khu, điểm du lịch tại Lâm Đồng – Đà Lạt cũng giới thiệu những sản phẩm hướng tới phục vụ đối tượng khách hướng theo tiêu chuẩn ngành du lịch Halal…

Cùng với sự đồng hành, kết nối của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM trong thời gian tới sẽ giúp du lịch của tỉnh Lâm Đồng tiếp cận với ngành du lịch Halal và thị trường Ấn Độ, từ đó mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, góp phần vào sự phát triển du lịch của tỉnh và đạt những bước tiến mới trong tương lai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cho biết.

Qua đây, mở ra nhiều cơ hội tìm kiếm đối tác, các mối quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch của tỉnh với các doanh nghiệp du lịch của Ấn Độ. Cùng với sự đồng hành, kết nối của Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM trong thời gian tới sẽ giúp du lịch của tỉnh Lâm Đồng tiếp cận với ngành du lịch Halal (Ấn Độ) và thị trường Ấn Độ, từ đó mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế, góp phần vào sự phát triển du lịch của tỉnh và đạt những bước tiến mới trong tương lai.

Ngay sau quá trình giao lưu, tìm hiểu cơ hội kết nối tại Hội nghị đã có 6 doanh nghiệp của hai bên thống nhất ký kết các biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm góp phần hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông về hình ảnh, thông tin sản phẩm, dịch vụ du lịch, phù hợp định hướng phát triển của hai bên theo từng giai đoạn cụ thể…