Đột phá mới trong hợp tác du lịch hàng không Việt Nam - Thái Lan

Mạng lưới giao thông giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng cũng như phát triển ngành du lịch. Do đó, bên cạnh việc chú trọng phát triển giao thông đường bộ và đường sắt, Việt Nam còn chú trọng mở cửa bầu trời, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng hàng không nhằm mở thêm một hướng phát triển cho ngành du lịch.

Hàng không là tuyến đường nhanh nhất để kết nối Việt Nam với thế giới và ngược lại. Mặc dù địa hình Việt Nam thuận lợi cho việc phát triển ngành hàng không, số lượng cảng hàng không hiện tại vẫn còn khá hạn chế. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải ở nhiều sân bay, đặc biệt là trong các dịp cao điểm, khiến ngành du lịch đang phải tìm kiếm những giải pháp và cơ chế mở nhằm nâng cao hiệu quả của dịch vụ vận chuyển hàng không.

St Kingdom là một trong những doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Thái Lan, một quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch phát triển. Hiện tại, St Kingdom đang hợp tác với nhiều nhà đầu tư trong nước để triển khai các dự án xây dựng sân bay tư nhân quy mô lớn. Ngày 9/8 tại Hà Nội, Tập đoàn ST Kingdom (Thái Lan) và Công ty Cổ phần May và Thương mại Quốc tế INDICO (Việt Nam) đã ký kết hợp tác triển khai dự án Sân bay Quốc tế Sam Roi Yot (Hua Hin – Thái Lan) và khu tổ hợp giải trí. Trong dự án này, ST Kingdom dành tới 30% vốn cho các nhà đầu tư Việt Nam. Trên cơ sở luật pháp của hai quốc gia, cùng với sự tương đồng về văn hóa và hạ tầng du lịch, sự hợp tác giữa Tập đoàn ST Kingdom và Công ty Cổ phần May và Thương mại Quốc tế INDICO sẽ mở ra những cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan, đặc biệt là các chuyến bay thẳng.

lekyket090824-1723478147.jpg

Quang cảnh lễ ký kết

Doanh nhân Nguyễn Đăng Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn ST Kingdom, chia sẻ rằng: "Thái Lan luôn tập trung vào phát triển du lịch và dịch vụ. Là một người Việt Nam, tôi mong muốn tạo ra một điểm nhấn của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế, đặc biệt là tại Thái Lan. Từ suy nghĩ đó, tôi quyết định thành lập một đặc khu kinh tế kết hợp với sân bay quốc tế, mở ra một tuyến du lịch mới dành cho những khách hàng từ Việt Nam. Đây cũng là một phần đóng góp nhỏ bé của tôi trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thái Lan".

img-9921-1723194811-1723478147.jpeg

Ông Nguyễn Đăng Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn ST Kingdom phát biểu tại sự kiện

Công ty Cổ phần May và Thương mại Quốc tế INDICO là một công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăn, ga, gối, đệm cao cấp từ năm 1990. Thương hiệu rèm, chăn, ga, gối, đệm Hàn Quốc Koala của công ty đã được bảo hộ độc quyền trên toàn quốc, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, từ văn phòng, khách sạn đến khu biệt thự, nhà ở. Trong những năm gần đây, Công ty Cổ phần May và Thương mại Quốc tế INDICO và ST Kingdom đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác kinh doanh tại Thái Lan và Việt Nam.