Ducati có nhà phân phối mới tại Việt Nam, về chung mái nhà với Audi

Ngày 12/9, Ducati chính thức công bố Trâm Anh Motorsports (TAMS) trở thành nhà phân phối mới tại Việt Nam, thay thế CT Wearnes, hứa hẹn mang đến chiến lược kinh doanh linh hoạt và trải nghiệm mới cho khách hàng.

Sau 5 năm gắn bó với CT Wearnes, thương hiệu mô tô Ý Ducati đã tìm được "bến đỗ" mới tại Việt Nam. Theo công bố ngày 12/9/2025, Ducati chính thức trao quyền phân phối cho Trâm Anh Motorsports (TAMS), một liên doanh giữa Trâm Anh Group và First Move Group (FMG).

Trong đó, Trâm Anh Group là tập đoàn đa ngành hoạt động tại nhiều lĩnh vực, còn FMG được biết đến với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành mô tô Ý phân khối lớn và giải pháp di chuyển cao cấp. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ giúp Ducati mở rộng tệp khách hàng tại Việt Nam.

3889699672df9b81c2ce.jpg.avif
 

Đáng chú ý, TAMS hiện cũng đang phân phối thương hiệu xe sang Audi và phát triển hệ thống trạm sạc xe điện EV One. Việc Ducati về cùng nhà phân phối với Audi đã được đồn đoán từ lâu, nay chính thức thành hiện thực, tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa hai thương hiệu châu Âu.

Sự hỗ trợ từ hệ thống EV One mở ra cơ hội cho Ducati tiến sâu hơn vào phân khúc xe hai bánh điện hóa, vốn đang dần trở thành xu thế tại Việt Nam. Đại diện TAMS cũng tiết lộ, hãng sẽ sớm mang các mẫu mô tô điện Ducati về nước để phục vụ cộng đồng biker trong thời gian tới.

ded48ecb95827cdc2593.jpg.avif
 

Ngay tại buổi lễ ra mắt nhà phân phối mới, Ducati Việt Nam gây chú ý khi công bố nhiều chương trình ưu đãi. Một số mẫu xe có giá bán được điều chỉnh khá cạnh tranh: Panigale V4S ở mức 1,199 tỷ đồng, trong khi Panigale V4 bản tiêu chuẩn chỉ còn 899 triệu đồng.

Theo ông Marco Biondi - Phó Chủ tịch Kinh doanh & Marketing Ducati khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sự hợp tác với TAMS là cột mốc quan trọng, khẳng định cam kết của hãng trong việc mang trải nghiệm đẳng cấp thế giới đến với khách hàng Việt Nam.

c43b2f57-abac-4386-9958-82252e61
 

Trước đây, Ducati được định vị ở phân khúc motorsport trung - cao cấp khi phân phối bởi CT Wearnes, tuy nhiên doanh số không đạt như kỳ vọng. 

Với sự gia nhập của TAMS, Ducati được kỳ vọng sẽ triển khai chiến lược kinh doanh linh hoạt hơn, điều chỉnh giá bán hợp lý, đồng thời chú trọng vào dịch vụ hậu mãi và xây dựng cộng đồng biker trung thành.