EBOOK: Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Chiến lược hướng đến “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam: Thước đo sự bền vững của quốc gia”, đây chính là thông điệp của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan.

Nhất quán quan điểm lãnh đạo của Đảng về phát triển “nông nghiệp sinh thái – nông thôn hiện đại – nông dân văn minh”, Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Chiến lược được soạn thảo trong bối cảnh đầy rẫy biến động và bất định, ngành Nông nghiệp tiếp tục vững chãi vai trò “trụ đỡ của nền kinh tế”.

Chiến lược hướng đến “Khát vọng Nông nghiệp Việt Nam: Thước đo sự bền vững của quốc gia”.

Chiến lược là kết tinh trí tuệ, tâm huyết của các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia khắp mọi miền đất nước; đồng thời cũng đã tiếp thu những góp ý từ nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Chiến lược tiếp cận xu thế thay đổi không ngừng của thế giới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những dư địa tăng trưởng mới, những giá trị phát triển mới phù hợp với điều kiện, đặc điểm của Việt Nam.

Chiến lược xác định mục tiêu tạo dựng một nền nông nghiệp xanh, sinh thái, trách nhiệm, bền vững; chuyển từ “tư duy sản xuất” sang “tư duy kinh tế”, “tích hợp đa tầng giá trị”.

Chiến lược quan tâm đến việc gìn giữ và phát huy những giá trị cốt lõi, độc đáo của làng quê, để nông thôn ngày thêm trù phú, đáng sống.

Cuốn tài liệu này là kết quả của sự nỗ lực của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) với sự hỗ trợ của các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (MARD) trong khuôn khổ hỗ trợ thực hiện Chiến lược Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định số 150/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 28 tháng 1 năm 2022.

XEM TOÀN CUỐN TÀI LIỆU TẠI ĐÂY