Giá cao hơn gấp đôi, Honda CT125 liệu có đủ sức làm khó Yamaha PG-1?

Honda CT125 có giá bán chính hãng hơn 85 triệu đồng tại Việt Nam, cao hơn đáng kể so với đối thủ cạnh tranh Yamaha PG-1.

Mới đây, Honda đã chính thức ra mắt mẫu xe CT125 tới khách hàng Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, là đối thủ trực tiếp của Yamaha PG-1.

Mức giá 85,8 triệu đồng được xem là "mềm" hơn đáng kể so với những chiếc CT125 từng được nhập khẩu tư nhân trước đây, nhưng vẫn nằm ở mức cao hơn nhiều so với đối thủ Yamaha PG-1.

Trong khi đó, phiên bản cao nhất của Yamaha PG-1 có trang bị ABS cũng chỉ hơn 34 triệu đồng, tức thấp hơn gần 50 triệu đồng so với sản phẩm của Honda.

Honda CT125 4
 
Yamaha PG-1 3
 

Cả hai mẫu xe đều theo đuổi thiết kế cổ điển, địa hình, phù hợp cho nhu cầu đi phố hoặc di chuyển trên địa hình nhẹ. Dù vậy, Honda CT125 có ống xả đặt cao – đặc trưng của dòng xe off-road – giúp tăng khả năng lội nước. Trong khi đó, Yamaha PG-1 chọn thiết kế ống xả đặt thấp, thân thiện với người dùng phổ thông.

Với bố trí này, Honda CT125 tỏ ra không phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày hoặc chở thêm người ngồi sau, bởi ống xả cao có thể gây bất tiện. Ngược lại, Yamaha PG-1 hướng đến tính thực dụng cao hơn, dễ sử dụng trong môi trường đô thị.

Cả hai xe đều sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số, đèn pha tròn LED, xi-nhan LED. Những trang bị này không chỉ giúp tăng tính tiện dụng mà còn tăng tính an toàn cho người lái khi di chuyển.

Honda CT125 5
 

Theo thông tin từ Honda Việt Nam, CT125 được trang bị động cơ 125cc, phun xăng điện tử, cung cấp công suất 9,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11 Nm. Con số này nhỉnh hơn Yamaha PG-1, vốn sử dụng động cơ 115cc cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Nhờ đó, CT125 có khả năng tải và leo dốc tốt hơn.

Về an toàn, Honda CT125 trang bị phanh đĩa đơn cho cả hai bánh, kết hợp hệ thống ABS một kênh ở bánh trước. Yamaha PG-1 chỉ có ABS cho bánh trước, trong khi bánh sau vẫn dùng phanh tang trống.

Tuy vậy, khoảng sáng gầm xe của CT125 chỉ đạt 165 mm, thấp hơn so với 190 mm trên Yamaha PG-1, khiến khả năng vượt địa hình của CT125 phần nào bị hạn chế.

Yamaha PG-1 4
 

Từ các thông số và thiết kế, có thể thấy Honda CT125 không nhắm tới nhóm khách hàng phổ thông mà hướng đến người yêu thích xe "độc", tìm kiếm trải nghiệm lái khác biệt. 

Ngược lại, Yamaha PG-1 mang tính thực dụng cao hơn: giá dễ tiếp cận, phù hợp di chuyển hàng ngày và vẫn có thể nâng cấp cho các chuyến đi xa.