Sự kiện thu hút hơn 100 gian hàng, với trên 2000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội, 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, thành trong cả nước.
Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng nói riêng và các tỉnh, thành trên cả nước nói chung tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm; nâng cao năng lực cho chủ thể OCOP về năng lực cộng đồng và tinh thần hợp tác; đổi mới hình thức tổ chức sản xuất, kỹ năng quản trị; đổi mới, sáng tạo về sản phẩm; quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm; kỹ năng về thiết kế bao bì, ghi nhãn và mẫu mã sản phẩm; sở hữu trí tuệ, truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị, tăng cường sử dụng và khai thác thương hiệu cộng đồng các sản phẩm từ khu vực nông thôn.
Sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một thương nhân”, nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ngày 7/10, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức hội thảo đẩy mạnh ứng dụng và chuyển giao công nghệ trong nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố; Phối hợp với Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển, Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, Hội Sinh Vật Cảnh TP Hà Nội cùng Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Chủ nhà vườn và các chủ thể xã hội hóa một số hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô và Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Ngoài ra, còn có cuộc triển lãm 150 bức ảnh tiêu biểu về thành tựu xây dựng Nông thôn mới của Thủ đô với chủ đề “Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội” từ ngày 7-11/10/2022. Sáng 10/10, sẽ diễn ra Gala tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh “Một thoáng Nông thôn mới Hà Nội”.
Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), TikTok Việt Nam, Tập đoàn Yeah1, Công ty cổ phần giải pháp KYC tổ chức Chương trình livestream xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trên TikTok vào tối ngày 11/10/2022.
Các sự kiện nêu trên sẽ góp phần quảng bá, tôn vinh và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử kết tinh trong từng sản phẩm của Hà Nội và một số tỉnh, thành trong cả nước hòa quyện vào văn hóa của người Tràng An để người tiêu dùng Thủ đô thưởng ngoạn và kết nối góp phần cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển kinh tế nông thôn, nhằm thúc đẩy Chương trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân theo hướng đi vào chiều sâu và thực chất.a