Hai ngôi sao châu Âu gấp rút hoàn tất nhập tịch, ĐT Việt Nam đón 'siêu viện binh' tại AFF Cup 2024?

Khác với Nguyễn Xuân Son, 2 ngôi sao sắp hoàn tất quá trình nhập tịch này hoàn toàn có thể tham dự AFF Cup 2024 nếu được HLV Kim Sang Sik điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam.

Khác với Nguyễn Xuân Son, 2 ngôi sao sắp hoàn tất quá trình nhập tịch này hoàn toàn có thể tham dự AFF Cup 2024 nếu được HLV Kim Sang Sik điền tên vào danh sách ĐT Việt Nam.

Trước thềm AFF Cup 2024, HLV Kim Sang Sik vẫn chưa thể tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho ĐT Việt Nam. Hàng thủ đang là vấn đề lớn mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải đau đầu tìm giải pháp. Kể từ khi HLV Kim Sang Sik cầm quân, ĐT Việt Nam chưa thể giữ sạch lưới bất cứ trận nào.

Jason Pendant Quang Vinh - tin tức, hình ảnh, video, bình luận | Báo Giáo  dục và Thời đại Online
Jason Quang Vinh Pendant đứng trước cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2024 cùng ĐT Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, CLB CAHN đang hỗ trợ hậu vệ trái Jason Quang Vinh Pendant hoàn tất các thủ tục nhập tịch. Nếu kịp có quốc tịch Việt Nam trước AFF Cup 2024, không loại trừ khả năng hậu vệ mang 2 dòng máu Việt - Pháp sẽ được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐTQG. Cựu sao U18 Pháp đã thể hiện tốt vai trò của mình kể từ khi về Việt Nam thi đấu cho CLB CAHN.

Việc Đoàn Văn Hậu đã nghỉ thi đấu quá lâu và chưa hẹn ngày trở lại khiến ĐT Việt Nam thiếu đi một cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện ở hàng lang trái. Những cái tên thay thế như Hồng Duy hay Phan Tuấn Tài đều chưa đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, Jason Quang Vinh Pendant sẽ là một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho ĐT Việt Nam nếu anh kịp có quốc tịch.

May be an image of 4 people, people playing soccer, people playing football and text
Patrik Lê Giang có thể là thủ môn Việt kiều tiếp theo khoác áo ĐT Việt Nam.

Một ngôi sao Việt kiều châu Âu khác là thủ thành Patrik Lê Giang cũng đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục cuối cùng. CLB TPHCM đang hỗ trợ thủ môn gốc Slovakia này để giúp anh có suất thi đấu với tư cách nội binh sớm nhất có thể, đồng thời đủ điều kiện để thi đấu cho ĐT Việt Nam. Lê Giang đã về nước được gần 2 năm và để lại nhiều dấu ấn. Mùa trước, không phải Filip Nguyễn hay Đặng Văn Lâm mà chính thủ thành của CLB TPHCM mới là cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của V.League 2023/24.

ĐT Việt Nam và HLV Kim Sang-sik mất phương hướng?
HLV Kim Sang Sik sắp có thêm 2 phương án mới ở hàng thủ.

Chỉ cần có quốc tịch Việt Nam, khả năng được HLV Kim Sang Sik triệu tập của 2 ngôi sao Việt kiều này là rất cao. Tại AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam nằm chung bảng B với Indonesia, Lào, Myanmar và Philippines. Nhiệm vụ mà VFF giao cho HLV Kim Sang Sik là đưa ĐT Việt Nam vào đến chung kết, bằng với thành tích tại AFF Cup 2022 dưới thời HLV Park Hang-seo.

JASON QUANG VINH SẮP CÓ QUỐC TỊCH, “KÈO TRÁI” ĐT VIỆT NAM MONG MỎI BẤY LÂU LÀ ĐÂY!