HLV Kim Sang Sik có thêm trợ thủ đắc lực, rộng cửa giành danh hiệu cùng ĐT Việt Nam

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức ký hợp đồng với một chuyển gia thể lực người Hàn Quốc. Đây  là sự bổ sung cần thiết, tạo bước đệm giúp HLV Kim Sang Sik chinh phục những mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam. 

Sau khi HLV thể lực Sang Wuk An nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau vòng loại 2 World Cup 2026, VFF và HLV Kim Sang Sik tích cực tìm người thay thế.

Mới đây, VFF đã chính thức công bố HLV thể lực mới người Hàn Quốc tên Yoon Dong Hun. Được biết, vị HLV sinh năm 1983 từng có kinh nghiệm làm việc ở CLB Kitchee của Hồng Kông (TQ) và ít nhiều đóng góp vào thành công của đội bóng này ở sân chơi châu lục. Bên cạnh đó, ông Yoon Dong Hun còn sở hữu chứng chỉ HLV bằng A của AFC và bằng HLV thể lực cấp độ 2 của AFC. Bên cạnh đó, ông Yoon Dong Hun cũng có lợi thế về kỹ năng sử dụng công nghệ kỹ thuật và phân tích dữ liệu nhằm nâng cao hiệu suất công việc.

hlv the luc
VFF bổ nhiệm chuyên gia thể lực Yoon Dong Hun làm việc ở ĐT Việt Nam

Bản hợp đồng giữa ông Yoon Dong Hun và VFF có thời hạn đến năm 2026. Nhiệm vụ chính của ông Yoon Dong Hun là hỗ trợ HLV trưởng Kim Sang Sik trong việc đảm bảo và nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ, đáp ứng với cường độ thi đấu cao tại các giải quốc tế trong thời gian tới.

Về phía HLV Kim Sang Sik, đây chắc chắn là một tin không thể vui hơn với nhà cầm quân 48 tuổi khi ông sẽ có thêm một trợ thủ đắc lực hỗ trợ về mặt thể lực, thể chất cho các cầu thủ ĐT Việt Nam vốn thường yếu thế khi đối đầu với các đối thủ có nền tảng thể lực tốt teong và ngoài khu vực.

đt viet nam (1)
ĐT Việt Nam luôn gặp bất lợi về mặt thể lực và thể hình

Được biết, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có đợt tập trung FIFA Days vào tháng 9 và 10 nhằm hướng đến mục tiêu cao tại AFF Cup 2024. Tại giải bóng đá khu vực, Quang Hải cùng các đồng đội nằm ở bảng B với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A có Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng trong cặp play-off giữa Brunei vs Timor Leste. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là vào chung kết giải đấu.

NGÀY DÀN CỰU BINH HÀNG THỦ TRỞ LẠI: ĐT VIỆT NAM SẼ MẠNH CỠ NÀO TẠI AFF CUP 2024?