HLV Troussier giấu bài hay bung hết sức tại Asian Cup 2023?

11/01/2024 09:02

Đội tuyển Việt Nam đã xem trận đấu gặp đội bóng Indonesia chính là mấu chốt vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Nhưng sau đó 2 tháng đội bóng Việt Nam có 2 trận đấu với kình địch này tại vòng loại World Cup 2026.

Nếu yêu thích bóng đá Việt Nam khi theo dõi Rakhoi chúng ta thấy sự cố gắng của các cầu thủ nước nhà được đánh giá cao. Đó là những gì mà họ đang thể hiện trong thời gian vừa qua. Họ vẫn luôn hy vọng có được kết quả tích cực hơn trước ngày ra sân thi đấu. Và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam rất rõ ràng.

3 Trận đấu quyết định với đối thủ Indonesia

Tại điều lệ mà Asian Cup 2023 đã quy định thì 12 đội bóng xếp hạng nhất và nhì của 6 bảng đoạt vé vào vòng 16 đội. Trong khi 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất tiếp tục tranh giành các vé vớt. Đội tuyển Việt Nam nằm vào chung bảng D với các ông lớn khác như Iraq, Nhật Bản. 

Chính vì thế mà HLV Troussier đang tính toán trong việc tranh suất hạng 3 rất hợp lý. Và mục tiêu của ông chính là cố gắng cầm hòa hoặc thua tối thiểu trước đội tuyển Nhật Bản, Iraq và đánh bại được đội bóng Indonesia để có được ít nhất 3 điểm. Họ mong muốn tranh hiệu suất số phụ với bảng khác.

Và đội bóng đối thủ Indonesia đang chắc chắn có sự tính toán riêng. Trận đối đầu vào ngày 19/1 sắp tới mang tính quyết định xem cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Trên lý thuyết thì HLV Troussier đang dốc hết sức cho đội tuyển Việt Nam đánh bại kình địch của mình. Dù vậy thì mọi sự tính toán hoàn toàn có thể thay đổi.

Ngoài mục tiêu đặt ra tại Asian Cup 2023 này thì vòng loại World Cup 2026 là mặt trận chính để VFF chấm điểm cho ông Troussier. Hợp đồng giữa VFF với phù thủy trắng có thể có điều khoản tự động gia hạn nếu Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. 

Sau trận thua Iraq trên sân nhà thì mục tiêu của Việt Nam là nhì bảng F để lọt vòng loại thứ 3. Mục tiêu này bắt buộc đạt được nếu như ông Troussier muốn tiếp tục làm thuyền trưởng. Thậm chí nếu không tạo ra lợi thế thì người cầm quân 68 tuổi này sẽ có cơ hội dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam dự giải U23 Châu Á.

Trước đó, HLV Troussier đã trải qua bão chấn thương khiến ông phải đau đầu. Họ phải nói lời chia tay với hàng chục cái tên chất lượng như Tiến Dũng, Văn Toản, Tiến Linh, Thanh Nhàn, Thành Chung, Ngọc Hải,… Nhưng ông Troussier vẫn đang lấn cấn trong việc có nên bung hết sức tại giải vô địch Châu Á ở Qatar không.

Đội bóng Việt Nam sẽ trình làng bộ mặt với nhiều nòng cốt là lứa cầu thủ U23 Việt Nam. Điều trước mắt là đội bóng Việt Nam cần vượt qua đối thủ Indonesia để lọt vào vòng loại thứ 3 mới mở World Cup 2026 và 2030. Nền tảng trẻ hóa đang tiến hành và đội tuyển U23 Việt Nam đang hướng đến giải U23 châu Á.

Họ đang hy vọng với ước mơ có suất tham dự Olympic Paris 2024. Ở Asian Cup 2023 mục tiêu của Việt Nam là vượt qua vòng bảng và càng đi sâu càng tốt. HLV Troussier đang tập trung vào 29 cầu thủ U23 Việt Nam trong hội quân song song 34 cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Quy tụ đến 50 cầu thủ trong danh sách sơ bộ VFF gửi lên BTC Asian Cup 2023. 

Theo tính toán thì đây là tín hiệu khả quan trong tâm bão chấn thương. Các cầu thủ chấn thương mở ra cơ hội cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Và các cầu thủ vắng mặt như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh,… đây đều là các cầu thủ tài năng. Và ông Troussier rất lấy làm tiếc. Nhưng trong tay của ông vẫn có Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đình Bắc thử lửa ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Khi xem bóng đá chúng ta thấy được đội tuyển Việt Nam được trao cơ hội tại Asian Cup 2023. Họ phát hiện ra được nhiều nhân tố trẻ tuổi. Nên lực lượng thì đấu của Việt Nam được trẻ hóa một cách mạnh mẽ. Họ sẽ chơi bóng hết sức mình tại Asian Cup 2023.

 

PV
Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier giấu bài hay bung hết sức tại Asian Cup 2023?" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309