Hội đồng dòng họ Vũ – Võ Việt Nam định hướng hoạt động, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dòng họ

Ngày 30/6/2024, tại trụ sở Văn phòng Hội đồng dòng họ (HĐDH) Vũ -Võ Việt Nam, tầng 2 Trung tâm thương mại GEMEK TOWER phường An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. HĐDH Vũ -Võ Việt Nam tổ chức hội nghị Ban thường vụ mở rộng và khai trương Văn phòng làm việc.
dt1vv1-1719922520.jpg
 

dt2vv2-1719922595.jpg

Quang cảnh khai trương văn phòng dòng họ Vũ - Võ Việt Nam.

GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang Chủ tịch HĐDH Vũ -Võ Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự có GS.TSKH Đặng Vũ Minh, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban kế hoạch - Công nghệ của Quốc Hội; Tiến sĩ Vũ Đăng Định, Thành ủy viên TP Hà Nội, Bí thư quận ủy Hoàn Kiếm; Thượng tọa Thích Nguyên Thành, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên; Thượng tướng Vũ Văn Thành, nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận trung ương; Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, và một số tướng lĩnh Quân đội, Công an, các Doanh nhân dòng họ Vũ -Võ, đại diện HĐDH Vũ -Võ Cộng hòa Liên bang Đức; Các ông bà Ủy viên Ban thường vụ HĐDH Vũ -Võ Việt Nam…

dt5vv5-1719922759.jpg

GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang (bên phải) Chủ tịch và Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành (Vũ Văn Thành), Phó chủ tịch HĐDH Vũ -Võ Việt Nam tại Lễ khai trương văn phòng dòng họ Vũ - Võ Việt Nam.

      Trước khi khai mạc Hội nghị, các đại biểu đã dự Lễ khai trương, cắt băng khánh thành trụ sở Văn phòng làm việc mới của HĐDH Vũ -Võ Việt Nam. Đây là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, trong quá trình xây dựng và phát triển của dòng họ Vũ -Võ Việt Nam, tạo môi trường thuận lợi để tổ chức các hoạt động hiệu quả, thiết thực. Thay mặt HĐDH Vũ- Võ Việt Nam, Chủ tịch Vũ Minh Giang, đã cám ơn Doanh nhân Vũ Đình Mười, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty ORG GROUP, đã dành cho HĐDH Vũ- Võ Việt Nam sử dụng lâu dài một Văn phòng hơn một trăm mét vuông, tại tầng 2 trung tâm thương mại GEMEX TOWER để làm văn phòng của Hội; Trao tặng bằng Vũ Tộc Tinh Hoa phần thưởng cao quý nhất của HĐDH Vũ- Võ Việt Nam cho Doanh nhân Vũ Đình Mười, và cám ơn một số Doanh nhân đã ủng hộ phương tiện, bàn ghế và các trang thiết bị cho văn phòng làm việc…

dt6vv6-1719923121.jpg

Ông Vũ Thế Dũng Đại diện HĐ Dh Vũ - Võ cộng hoà Liên Bang Đức.

Tại hội nghị Ban thường vụ mở rộng, các đại biểu đã nghe Báo cáo hoạt động của dòng họ từ sau hội nghị Ban thường vụ tháng 9/2023, và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2024. Với niềm tin, phấn khởi, bà con dòng họ Vũ-Võ cả nước luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tin tưởng vào tổ chức và hoạt động của dòng họ Vũ - Võ Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

dt4vv4-1719923242.jpg

Doanh nhân Vũ Văn Hậu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco.

 

Thời gian vừa qua, các hoạt động của dòng họ Vũ -Võ việt Nam luôn được duy trì và phát triển, đặc biệt là công tác phát triển dòng họ, đến nay đã có 60 tổ chức thuộc HĐDH Vũ -Võ Việt Nam. Trong đó có 50 HĐDH Vũ -Võ các tỉnh, thành phố; 03 HĐDH và Ban liên lạc Vũ -Võ Cộng hòa Liên bang Đức, Ba Lan, Séc; 03 Ban quản lý di tích ( Mộ Trạch, Đống Dờm, Kiệt Đặc); 04 Câu lạc bộ và Ban liên lạc trong nước ( CLB Doanh nhân, CLB Thầy thuốc, CLB Thế hệ trẻ và Ban liên lạc học viện Cảnh sát nhân dân). Trong chuyến công tác tại 6 nước Châu Âu, đoàn đại biểu HĐDH Vũ -Võ Việt Nam do GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang làm trưởng đoàn đã gặp gỡ giao lưu với hàng trăm bà con Vũ -Võ đến từ 12 nước, tạo không khí vui vẻ, đầm ấm thắm tình đồng tộc. Chủ tịch Vũ Minh Giang đã chuyển lời thăm hỏi và thông tin một số hoạt động của dòng họ Vũ -Võ Việt Nam, mong muốn dù đi đâu, ở đâu bà con dòng họ chúng ta luôn hướng về quê hương nguồn cội.

Các hoạt động tâm linh gắn với việc củng cố, tu bổ xây dưng Nhà thờ, Từ đường được thường xuyên quan tâm chú trọng, nhiều địa phương đã tổ chức Lễ khánh thành Từ đường dòng họ tỉnh và các Chi họ. Tiêu biểu là Nhà thờ dòng họ Vũ -Võ thành phố Hải Phòng đầu tư xây dựng trên 20 tỷ đồng; Nhà thờ Gia tộc Tiến Sĩ Vũ Miên, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh (Di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh) đầu tư xây dựng hơn 10 tỷ đồng; Từ đường Vũ -Võ Phương Nam thành phố Hồ Chí Minh; Từ đường dòng họ Vũ- Võ các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Bạc Liêu, Cà Mau v.vv. Lãnh đạo HĐDH Vũ- Võ Việt Nam đã làm việc với Ban quản lý di tích Đống Dờm (Hải Dương) tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc và triển khai một số hạng mục công trình nhằm nâng cấp khu Mộ Cao Tổ Đống Dờm, trước mắt là mở rộng con đường vào khu Di tích.

Công tác thi đua khen thưởng, khuyến học khuyến tài đã có nhiều cách làm đổi mới sáng tạo, tích cực tham mưu cho Lãnh đạo dòng họ xây dựng, bổ sung Quy chế, quy định về công tác Thi đua khen thưởng. Tổ chức thành công Lễ Vinh danh và trao thưởng cho các cháu học sinh, Sinh viên tiêu biểu xuất sắc tại Lễ hội truyền thống làng Mộ Trạch, ngày 8 tháng giêng năm Giáp Thìn 2024. Năm học 2022 -2023 đã trao thưởng cho 371 cháu học sinh, Sinh viên với số tiền 252.200.000 đồng, trao tặng hàng nghìn bằng các loại cho các địa phương.

Công tác Thông tin truyền thông đã luôn bám sát được yêu vầu nhiệm vụ trọng tâm của HĐDH Vũ -Võ Việt Nam và HĐDH Vũ -Võ các địa phương, kịp thời phản ánh hàng nghìn bài, tin, ảnh kết quả các sự kiện lớn, các hoạt động của dòng họ trên các phương tiện thông tin đại chúng, và trên các trang mạng xã hội. Truyền thông thực sự là cầu nối, góp phần định hướng dư luận, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dòng họ Vũ -Võ Việt Nam. Ban biên tập thông tin dòng họ đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc viết tin bài, biên tập xuất bản và phát hành ấn phẩm Thông tin dòng họ Vũ -Võ Việt Nam chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024, với chất lượng, nội dung phong phú, đa dạng được mọi người đón nhận và đánh giá cao.

Hội nghị cũng đã nghe hơn chục ý kiến phát biểu tham luận sôi nổi và trách nhiệm trên tinh thần đoàn kết đồng tộc, có thể nói hiếm có một hội nghị có chất lượng cao như hội nghị Ban thường vụ mở rộng lần này. Các đại biểu đã đồng tình và nhất trí cao với bản báo cáo, đồng thời bổ sung một số nội dung làm sáng tỏ những kết quả mà HĐDH Vũ -Võ các địa phương đã làm được trong thời gian vừa qua. Các đại biểu cũng đã bàn bạc thống nhất công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu dòng họ Vũ -Võ Việt Nam lần thứ 9 nhiệm kỳ 2024 -2029, vào tháng 11/2024. Thành lập Ban chỉ đạo, các tiểu ban chuyên môn giúp việc, đặc biệt chú trọng cơ cấu, công tác nhân sự Đại hội, đáp ứng kỳ vọng của bà con dòng họ Vũ -Võ cả nước. Đại hội thực sự là niềm tin, sự đoàn kết, thống nhất dựa trên nguyên tắc Dân chủ, Tự nguyện, Bình đẳng và Đồng thuận, Đại hội 9 dòng họ Vũ - Võ Việt Nam sẽ tạo ra một luồng không khí mới, một thời kỳ mới phát triển bền vững.

V.H.D