Honda Civic e:HEV RS giảm sâu tới 140 triệu đồng, 'so kè' cùng Toyota Corolla Altis Hybrid

Tháng 12 đang trở thành thời điểm đáng chú ý đối với Honda Civic e:HEV RS khi hàng loạt đại lý tung ưu đãi mạnh tay cho các xe VIN 2024. Đây là lần hiếm hoi mẫu sedan hybrid hạng C của Honda giảm sâu đến vậy, đưa giá thực tế xuống thấp hơn cả đối thủ Toyota Corolla Altis Hybrid.

Theo ghi nhận, ngoài chương trình từ Honda Việt Nam gồm tùy chọn 100% lệ phí trước bạ và một năm bảo hiểm hoặc 50% trước bạ đi kèm lãi suất 0% trong 12 tháng đầu, nhiều đại lý tiếp tục giảm thêm trực tiếp vào giá bán. Tại một đại lý miền Nam, Civic e:HEV RS màu đỏ VIN 2024 đang được chào giá chỉ 864 triệu đồng, thấp hơn 140 triệu so với mức niêm yết 1,004 tỷ đồng. Một số đại lý khác đưa ra mức giảm từ 110 đến 135 triệu đồng tùy màu và số lượng xe còn lại, tạo nên mức giá hấp dẫn nhất kể từ khi Civic hybrid ra mắt Việt Nam vào tháng 10/2024.

1honda-civic-ehev-rs-giam-sau-toi-140-trieu-dong-so-ke-cung-toyota-corolla-altis-hybrid-1765182334.jpg

Việc giảm giá này khiến Civic e:HEV RS trở thành lựa chọn cạnh tranh hơn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường sedan hạng C chịu áp lực lớn từ làn sóng SUV cỡ B và C. Giá sau ưu đãi của Civic hybrid thậm chí mềm hơn cả Corolla Altis Hybrid, vốn đang niêm yết 878 triệu đồng, đồng thời tạo khoảng cách lớn với các mẫu sedan phổ thông như Elantra hay Mazda3.

Honda Civic e:HEV RS sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.681 x 1.802 x 1.415 mm và chiều dài cơ sở 2.734 mm. Thiết kế tổng thể không khác nhiều so với bản xăng, nhưng vẫn có một số chi tiết nhận diện riêng như bộ mâm 6 chấu thay cho mâm 5 chấu kép. Khoảng sáng gầm của xe ở mức 128 mm, phù hợp đặc trưng của dòng sedan thiên về vận hành đô thị.

3honda-civic-ehev-rs-giam-sau-toi-140-trieu-dong-so-ke-cung-toyota-corolla-altis-hybrid-1765182334.jpg

Bước vào cabin, Civic e:HEV RS ghi dấu ấn nhờ màn hình giải trí 9 inch chạy phần mềm do Google phát triển, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống âm thanh 12 loa Bose. Khoang lái tiếp tục được bổ sung cổng sạc USB-C, kết nối Honda Connect và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Những yếu tố này giúp phiên bản hybrid tạo cảm giác cao cấp hơn và phù hợp xu hướng công nghệ hiện đại.

Điểm nâng cấp lớn nhất chính là hệ thống truyền động. Civic e:HEV RS sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Khả năng vận hành này giúp mẫu sedan nhà Honda “đứng chung mâm” với nhiều phiên bản của BMW 3-Series (184 - 258 mã lực tùy cấu hình) nhưng với mức giá thực tế chỉ bằng khoảng một nửa, trở thành lựa chọn hấp dẫn với người dùng trẻ thích cảm giác lái thể thao nhưng vẫn cần chi phí vận hành hợp lý.

2honda-civic-ehev-rs-giam-sau-toi-140-trieu-dong-so-ke-cung-toyota-corolla-altis-hybrid-1765182334.jpg

Khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Civic e:HEV RS cũng là điểm mạnh lớn. Mức tiêu hao trung bình công bố chỉ 4,56 lít/100 km trên đường hỗn hợp, đi kèm ba chế độ vận hành gồm EV, Hybrid và Engine, kết hợp hệ thống phanh tái sinh để tối ưu hiệu quả. Đây là lợi thế quan trọng với những khách hàng di chuyển nhiều trong đô thị.

Giống bản xăng, Civic e:HEV RS tiếp tục sở hữu gói an toàn Honda Sensing gồm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha thích ứng tự động AHB và ADB, kiểm soát hành trình thích ứng ACC, giảm thiểu chệch làn RDM, hỗ trợ giữ làn LKAS và cảnh báo xe phía trước khởi hành LDN.