Khác với mẫu ICON e: được bán công khai, CUV e: chỉ được cho thuê, không bán thương mại, với số lượng hạn chế tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Chiến lược này cho thấy Honda đang muốn thăm dò thị trường trước khi triển khai rộng rãi, đồng thời định vị CUV e: như một sản phẩm dành cho người dùng ưa thích công nghệ và trải nghiệm mới mẻ.

Người dùng có thể sở hữu CUV e: theo hình thức thuê, với mức cọc 2 triệu đồng và phí thuê hàng tháng 1,5 triệu đồng (đã gồm thuế, kèm 2 pin và 2 bộ sạc). Honda cũng triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thuê lâu dài:
-
Thuê 3 tháng: Được tặng thêm 1 tháng sử dụng
-
Thuê 6 tháng: Nhận thêm 3 tháng miễn phí

Gói thuê bao gồm:
-
Dịch vụ cứu hộ khẩn cấp 24/7
-
Đổi pin miễn phí tại các trung tâm HEAD
-
Ba loại bảo hiểm đi kèm: trách nhiệm dân sự, bảo hiểm cá nhân và bảo hiểm cho pin
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn cho rằng, với mức chi phí trên, những gì CUV e: mang lại chưa đủ để thuyết phục nếu xét trên phương diện hiệu suất và tiện ích hàng ngày.

Anh Lê Ngọc Sơn (Hà Nội), một người dùng đang cân nhắc thuê CUV e:, cho biết:
“Xe chỉ đi được khoảng 73 km mỗi lần sạc và phải mất tới 6 tiếng để nạp đầy pin. Với mức phí 1,5 triệu đồng/tháng, đây không phải là lựa chọn tối ưu.”
Dù đánh giá cao việc pin dễ dàng tháo rời để sạc, đặc biệt phù hợp với người sống ở chung cư, anh Sơn vẫn lo ngại về tính linh hoạt của hệ thống đổi pin:
“Chưa rõ các điểm HEAD có hỗ trợ đổi pin có phân bố đều hay không. Nếu không nằm trên lộ trình di chuyển hằng ngày thì rất bất tiện.”


Chia sẻ góc nhìn tương tự, anh Trần Anh Vũ (Hà Nội) nói rằng:
“Một tháng tôi đổ xăng khoảng 500.000 đồng, giờ bỏ ra gấp ba lần cho xe điện thì khó chấp nhận, nhất là khi trang bị của xe không nổi bật.”
Anh cho rằng ngoài màn hình điện tử trên tay lái, CUV e: không có nhiều công nghệ vượt trội so với các mẫu xe điện phổ thông đang được bán trên thị trường.
Các chuyên gia phân tích rằng: nếu người dùng chọn thuê liên tục trong 7,5 năm (gói 6 tháng + khuyến mãi), họ sẽ chi tổng cộng 90 triệu đồng – tương đương giá niêm yết CUV e: ở thị trường quốc tế (~3.400 USD).

Điều đáng nói, sau khoảng thời gian này, xe vẫn không thuộc quyền sở hữu của người thuê.
“Nếu Honda áp dụng mô hình cho thuê mua – tức sau khi thuê đủ thời gian, khách hàng có thể mua lại xe với giá hợp lý thì đây sẽ là bước đi hấp dẫn hơn nhiều”, một chuyên gia trong ngành xe điện nhận định.
Chiến lược “chỉ cho thuê” cho thấy Honda đang tập trung vào nhóm khách hàng muốn dùng thử công nghệ mới thay vì người cần phương tiện ổn định để sử dụng lâu dài.

Điều này cũng lý giải vì sao CUV e: chỉ xuất hiện tại một số thành phố lớn, nơi người dùng có xu hướng cởi mở hơn với các mô hình thuê – trải nghiệm – đổi trả.
Honda CUV e: là một lựa chọn thú vị cho người yêu thích công nghệ, cần phương tiện di chuyển ngắn trong đô thị, và mong muốn trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trọn gói.
Tuy nhiên, nếu xét về tính kinh tế dài hạn, khoảng cách giữa chi phí và quyền sở hữu vẫn là rào cản lớn khiến phần đông người dùng Việt chưa thể coi đây là lựa chọn thay thế bền vững cho xe máy truyền thống.