Kết nối du lịch Hà Nội- đồng bằng sông Cửu Long

Trong chương trình khảo sát, doanh nghiệp du lịch TP Hà Nội đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại những điểm đến nổi bật của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long như Cồn Sơn và Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ), khu du lịch cộng đồng Cồn Chim (Trà Vinh), sông Hàm Luông (Bến Tre) và trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang). Đây đều là những điểm đến đang thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
95ff3c71433eaa60f32fjpg-1721633123.webp
Du khách tham quan Cồn Chim (Trà Vinh)

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch Hà Nội cũng tổ chức các hội nghị "Quảng bá xúc tiến du lịch Hà Nội" tại Cần Thơ và Trà Vinh. Chuyến khảo sát này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Qua đó, họ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng và du lịch nông nghiệp phù hợp với từng địa phương.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, hoạt động này giúp doanh nghiệp du lịch Hà Nội giới thiệu sản phẩm, hình ảnh và tiềm năng phát triển du lịch của Thủ đô. Đồng thời, nó còn tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa thông qua việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh du lịch của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đã có bước tiến triển rõ rệt. Cụ thể, tổng số lượt khách đến khu vực này đạt gần 30 triệu lượt, tăng 11,20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt trên 1,3 triệu lượt, tăng 38,72%, và khách nội địa đạt hơn 28,6 triệu lượt, tăng 10,22%. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt gần 35.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm 2023.

Kết quả này cho thấy ngành du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác và xúc tiến quảng bá du lịch với các tỉnh thành trên cả nước. Bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh: "Việc liên kết, hợp tác du lịch với thành phố Hà Nội sẽ tạo động lực để ngành du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long xây dựng thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao."