Khai mạc lớp tập huấn kỹ năng phát triển thương hiệu, nhãn hiệu cho chủ thể OCOP tiêu biểu tại Nghệ An

Ngày 25/11/20225; Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp (CASRAD); phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương cùng Văn phòng Điều phối nông thôn mới các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và TP.Huế “Tổ chức tập huấn kỹ năng phát triển thương hiệu, nhãn hiệu cho chủ thể OCOP tiêu biểu của các vùng trên cả nước” tại Nghệ An theo Quyết định số 988/QĐ-VPĐP-OCDL ngày 23/7/2025 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương.

Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày, từ 25–27/11/2025, tại Nhà khách Nghệ An (số 04 đường Phan Đăng Lưu, phường Trường Vinh, tỉnh Nghệ An) với sự tham gia của các chủ thể OCOP tiêu biểu đến từ các tỉnh miền trung.

900e94b0452ec970903f-1764143644.jpg

TS. Hoàng Xuân Trường – PGĐ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp (CASRAD) phát biểu tại lớp tập huấn

Trong khuôn khổ chương trình, các học viên sẽ được trang bị hệ thống kiến thức và kỹ năng thiết thực về xây dựng thương hiệu, phát triển nhãn hiệu, chiến lược truyền thông, cũng như các mô hình quản trị thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp nhỏ, HTX và chủ thể OCOP. Lớp tập huấn đồng thời là diễn đàn để các chủ thể OCOP giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy liên kết thị trường.

bacc0473d5ed59b300fc-1764143642.jpg

Hoạt động nằm trong chuỗi hỗ trợ nâng cao năng lực nhằm tăng cường hiệu quả Chương trình OCOP giai đoạn mới, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sản phẩm đặc trưng vùng miền có giá trị cao, bền vững và có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

3247573276335130438m-1764143879.jpg

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Hoàng Xuân Trường – PGĐ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống nông nghiệp (CASRAD) nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động tập huấn trong bối cảnh Chương trình OCOP đang chuyển giai đoạn, yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh thị trường. TS. Hoàng Xuân Trường khẳng định: “Thương hiệu và nhãn hiệu không chỉ là công cụ nhận diện, mà còn là tài sản quan trọng quyết định giá trị và vị thế của sản phẩm OCOP trên thị trường. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng bài bản cho các chủ thể là nhiệm vụ thiết thực, góp phần giúp sản phẩm địa phương vươn xa hơn, đặc biệt trong bối cảnh miền Trung vừa chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, gây thiệt hại lớn cho sản xuất và tiêu thụ nông sản.” Ông cũng chia sẻ sự đồng cảm với những khó khăn mà các HTX, doanh nghiệp và hộ sản xuất tại khu vực miền Trung đang phải vượt qua sau nhiều tuần mưa bão liên tiếp, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất – kinh doanh và khả năng tham gia thị trường.

Một số hình ảnh sản phẩm đã được học viên mang tới trung bày giới thiệu sản phẩm:

32475732763351304381-1764143647.jpg
1034276642484258560-1764143644.jpg
0c32db910a0f8651df1ef-1764143644.jpg
32475732763351304385-1764143647.jpg
32475732763351304388-1764143647.jpg
97090cb6dd28517608394-1764143646.jpg
32475732763351304383-1764143646.jpg
3247573276335130438a-1764143646.jpg
1186fa392ba7a7f9feb6-1764143646.jpg
3fdf2360f2fe7ea027ef-1764143645.jpg
3247573276335130438s-1764143645.jpg
2734cd8b1c15904bc904-1764143644.jpg
32475732763351304382-1764143645.jpg
6740fdfe2c60a03ef971-1764143646.jpg
10342766424842585606-1764143646.jpg
2fa3391ce88264dc3d93-1764143645.jpg
e1bf0f03de9d52c30b8c-1764143644.jpg
64351d8acc14404a19057-1764143642.jpg
1034276642484258560a-1764143942.jpg
103427664248425856b-1764143942.jpg
3247573276335130438-1764143641.jpg