Khởi nghiệp từ Chả cá Thát Lát của Doanh nhân Dương Thị Huệ

28/03/2023 20:53

Nhắc tới cá Thát Lát, người ta nghĩ ngay tới miền quê sông nước Hậu Giang, Bởi đây là địa danh nổi tiếng với món ăn đặc sản này. Tuy nhiên, ngày nay không cần phải tới tận Hậu Giang để thưởng thức loại cá này, mà ngay tại Hà Nội, sản phẩm “Chả Cá Thát Lát Huệ Dương” của chị Dương Thị Huệ đã được đưa vào phục vụ người tiêu dùng. Sản phẩm đang được đánh giá OCOP 3 sao của Hà Nội.

Vốn là một người đam mê ẩm thực và từng kinh doanh các loại thực phẩm tươi sống nên khi được một người bạn mời thưởng thức món chả cá thát lát Hậu Giang chị Dương Thị Huệ nghĩ ngay đến việc đưa sản phẩm này đến với người dân Hà Nội. Nghĩ là làm, năm 2017 chị vào Hậu Giang tìm hiểu cách chế biến, nguồn nguyên liệu của món ăn này. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, chị quyết định nhập nguồn cá tươi về chế biến ngay tại Hà Nội. Cá sau khi đánh bắt được vận chuyển trực tiếp bằng xe chuyên dụng ra Hà Nội để đảm bảo độ tươi ngon của sản phẩm. Để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm, chị Huệ liên kết với các cơ sở sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.

Chị Dương Thị Huệ (áo đỏ) đem sản phẩm chả cá thát lát Huệ Dương tham gia ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội

Chị Huệ cho biết, chả cá thát lát là món ăn có hương vị thơm ngon, đậm đà nhưng chế biến khá lỳ công. Thịt cá phải được nạo bằng thìa, không được dùng dao để lọc cá như các loại thông thường. Sau đó thịt cá được đánh nhuyễn với các loại gia vị. Chị Huệ đã mất khá nhiều thời gian nghiên cứu công thức để cho ra được sản phẩm chả cá thát lát hoàn hảo, dù nguyên liệu để làm chả cá thát lát chỉ gồm thịt cá thát lát, bột canh, hành tỏi lý sơn, tiêu Phú Quốc. Ban đầu, chả cá làm ra chưa được ưng ý, chị phải đổ đi cả chục mẻ nhưng vẫn không nản lòng và cuối cùng đã tìm ra được công thức để làm nên thương hiệu chả cá thát lát Huệ Dương thơm ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng.

cha-ca-3-1680011226.jpg

Để phù hợp với khẩu vị ẩm thực miền Bắc, chả cá thát lát của cơ sở Huệ Dương được bổ sung thêm rau thì là. Nhờ đó, chả cả thát lát do chị Huệ chế biến là sự kết hợp tinh túy ẩm thực miền Tây và miền Bắc, tạo ra một loại chả cá thát lát đặc biệt thơm ngon mà vẫn mang hương vị đặc trưng của món ăn truyền thống.

Ngoài chả cá thát lát, chị Huệ còn sáng tạo thêm các món ăn mới lạ từ cá thát lát như cá thát lát rút xương, dạ dày cá basa nhồi cá thát lát, cá thát lát nhồi khổ qua… Những sản phẩm này đều được các bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng bởi tính tiện lợi và hương vị thơm ngon.

Các sản phẩm từ cá thát lát mang thương hiệu Huệ Dương

Chất lượng đảm bảo an toàn thực phẩm, càng ngày người tiêu dùng càng yêu mến thương hiệu chả cá thát lát Huệ Dương. Hiện nay thương hiệu chả cá Huệ Dương đã có mặt tại 60 đại lý phân phối gồm các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, trung bình mỗi tháng xuất ra thị trường từ 5 – 6 tấn thành phẩm. Chị Huệ cho biết, thương hiệu, sự tin tưởng của khách hàng là điều quan trọng của kinh doanh thực phẩm sạch. Trước vấn nạn thực phẩm bẩn và sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường, việc chọn kinh doanh sản phẩm chất lượng, sạch cũng là một thử thách.

Để sản phẩm có đầu ra ổn định chị Huệ chọn phát triển sản phẩm ở phân khúc cao cấp, nhằm chiếm lĩnh thị phần khách hàng sành ăn. Với sản phẩm được làm từ 90% thịt cá thát lát, kết hợp 5% gia vi và 5% giò sống, không dùng chất phụ gia, chất bảo quản thực phẩm chả cá thát lát Huệ Dương tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm đã được chứng nhận Top 100 thương hiệu nổi tiếng năm 2018; sản phẩm tiêu biểu an toàn của các hội chợ làng nghề Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2020; sản phẩm tiêu biểu an toàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agro Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2020; là chủ thể sản phẩm OCOP 3 sao của Hà Nội.

Chả cá thát lát Huệ Dương

Sản phẩm của Công Ty TNHH thực phẩm và nông sản sạch Sóc Sơn.

+ Thành phần: Thịt cá thát lát 90%; thịt lạ heo 3%; mỡ heo 2%; hành, thì là, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm.

+ Quy trình chế biến/sản xuất:

- Bước 1: Thu hoạch cá và rửa sạch

- Bước 2: Lọc cá và dùng thìa cạo thịt cá

- Bước 3: Cho thịt cá đánh nhuyễn cùng gia vị

- Bước 4: Nặn hình và cho chiên rán

- Bước 5: Đóng túi theo quy cách và bảo quản

+ Hướng dẫn sử dụng: Giã đông tự nhiên ở nhiệt độ bình thường hoặc ngăn mát tủ lạnh, làm nóng trước khi ăn hoặc chế biến theo sở thích như: nấu canh, ăn lẩu, chiên rán (sản phẩm đã chín 100%-không chiên kỹ).

+Thông tin cảnh báo: Không dùng sản phẩn khi túi đã bị xì chân không hoặc hết hạn sử dụng

+ Bảo quản: 7 ngày từ ngày sản xuất với nhiệt độ bảo quản từ 0°C - 8°C  trong ngăn mát, 6 tháng bảo quản trong ngăn đông <-18°C .

- Mã số mã vạch sản phẩm : 8938546362004

 

Hằng Nga
Bạn đang đọc bài viết "Khởi nghiệp từ Chả cá Thát Lát của Doanh nhân Dương Thị Huệ" tại chuyên mục Thương hiệu - Sản phẩm. Hotline: 0846460404 - Liên hệ Quảng cáo: 0912563309